Vòng quanh Thế giới

Căn bệnh lạ khiến cô bé nghiêng đầu 90 độ, bị cả làng xa lánh

Theo Mirror
Chia sẻ

Một bé gái 9 tuổi người Pakistan bị mắc chứng rối loạn cơ trong nhiều năm, khiến đầu không thể giữ thẳng và luôn bị các cơn đau giày vò.

Bé gái này là Afsheen Qumbar, hiện sinh sống cùng bố mẹ tại Mithi ở tỉnh Singh của Pakistan. Kể từ khi mắc chứng bệnh lạ, Afsheen không thể đi bộ hay sinh hoặt bình thường được mà luôn cần phải có sự trợ giúp từ người khác khi ăn uống cũng như đi vệ sinh.

Đầu cô bé luôn nghiêng một góc 90 độ.

Cha của cô bé, Allah Jurio, 55 tuổi, và mẹ Jameelan, 50 tuổi, cho biết họ đã đưa con gái đến nhiều nơi để chưa trị, nhưng các bác sĩ ở Mithi đều từ chối.

Jameelan nói: “Nhìn thấy con mình phải chịu đựng hoàn cảnh này tôi rất đau lòng. Tôi không muốn con bé phải đau đớn thêm một chút nào nữa. Tuy vậy, chẳng có bác sĩ nào chẩn đoán được bệnh của con bé. Họ đã khuyên gia đình nên đưa con tới bệnh viện lớn Karachi, nhưng chúng tôi không có đủ tiền cũng như nguồn lực để điều trị tại đó“.

Khi sinh ra, Afsheen cũng như bao đứa trẻ bình thường khác. Tuy vậy, mọi thứ đã thay đổi hoàn toàn sau khi cô bé được tám tháng tuổi. “Con bé ngã xuống đất lúc chơi ngoài nhà khiến cổ bị thương. Chúng tôi đã không đưa con bé đến bệnh viện vì không có tiền, mà chỉ đưa con tới thầy cúng trong làng, nhưng tình trạng không khả quan hơn. Con bé càng lớn, bệnh càng nặng hơn, đầu không thể giữ thẳng được, thường xuyên bị đau cổ và không tự làm được bất kỳ việc gì. Nó chỉ ngồi một góc và thỉnh thoảng chơi với anh chị em“, mẹ cô bé chia sẻ.

Cô bé không thể tự làm việc gì mà luôn cần có sự giúp đỡ của người khác.

Cả Jameelan và Jurio đều làm việc trong các trang trại, tuy vậy, công việc hay thu nhập đều không ổn định. Con trai cả của họ, Mohmad Yaqoob, 25 tuổi, đang làm việc tại một cửa hàng tư nhân. Số tiền 200 bảng Anh kiếm được mỗi tháng đều gửi về nuôi gia đình.

Bố mẹ cô bé nói thêm: “Đi đâu chúng tôi cũng phải mang Afsheen theo, nhưng giờ nó đã 9 tuổi rồi, chúng tôi phải mang con bằng cách nào khi nó càng ngày càng lớn?”

Tình trạng bất thường của Afsheen khiến cô bé luôn lẻ loi, chẳng ai dám lại gần. Lũ trẻ sợ hãi, còn người lớn cho rằng Afsheen bị bệnh do mắc tội. Anh chị em trong nhà là những người bạn duy nhất của Afsheen.

Anh chị em trong nhà là những người bạn duy nhất của Afsheen.

Chúng tôi rất muốn cho con bé đến trường, nhưng tất cả mọi người đều cười nhạo nó, khiến chúng tôi rất đau lòng“.

Tiến sĩ Dilip Kumar, trưởng một phòng khám tư nhân tại Mithi cho biết: “Đây là một trong những trường hợp hiếm gặp nhất. Ở Mithi không có đủ cơ sở vật chất, vì thế tôi đề nghị bố mẹ đưa cháu bé tới Karachi“.

Bác sĩ nói Afsheen tình trạng của rất hiếm gặp.

Bố mẹ Afsheen tuyệt vọng cầu cứu sự giúp đỡ của chính phủ Pakistan. Anh Jurio nói: “Nếu chính phủ giúp đỡ, con gái chúng tôi có thể sống một cuộc sống bình thường. Tôi muốn thấy con bé đến trường và hòa nhập với những đứa trẻ khác. Ước nguyện của tôi chỉ vậy thôi“.

Chia sẻ

Theo

Mirror

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất