Vòng quanh Thế giới

Cảm thương đứa bé khuyết tật bị bỏ rơi, người phụ nữ lạ tốc áo cho bé bú

Chia sẻ

Hình ảnh xúc động diễn ra trên một con phố đông đúc ở Trung Quốc, đứa bé khuyết tật bị bỏ rơi được người phụ nữ xa lạ cho bú ngay trên đường phố, được rất nhiều người ngợi khen.

Một bé gái sơ sinh bị bỏ rơi nằm trong chiếc giỏ nhỏ ở một góc phố Hàm Dương (Trung Quốc) vào tuần trước. Bên trong chỉ có một chiếc chăn, bộ quần áo bé mặc trên người và tờ tiền 100 nhân dân tệ.

Rất nhiều người đi trên đường đã phát hiện ra bé bị bỏ rơi khi tiếng khóc vang lớn. Họ đứng lại xem và che nắng cho bé, cho bé uống nước nhưng bé vẫn không ngừng khóc. Cho đến khi một người phụ nữ trẻ tốc áo của mình lên cho bé bú sữa, lúc bấy giờ bé mới dịu đi cơn đói và ngừng khóc.

Người phụ nữ trẻ vạch vú cho đứa bé khuyết tật bị bỏ rơi trên đường bú sữa

Người phụ nữ trẻ vạch vú cho đứa bé khuyết tật bị bỏ rơi trên đường bú sữa

Hành động này của người mẹ trẻ được nhiều người trên phố hết lời khen ngợi. Sau khi những bức ảnh và câu chuyện về lòng tốt của người phụ nữ trẻ được đăng tải trên mạng, nhiều cư dân mạng cũng đã bày tỏ sự xúc động và biết ơn trước hành động của cô.

“Không có gì tuyệt vời hơn tình yêu của một người mẹ”, một cư dân mạng viết. Một người khác cũng có quan điểm đồng tình: “Người phụ nữ này tiêu biểu cho tấm lòng bao dung của một người mẹ”.

Bé gái sau đó được cảnh sát đưa đến một trung tâm phúc lợi xã hội. Họ kết luận bé gái này là một trong hàng ngàn bé sơ sinh khuyết tật bị cha mẹ bỏ rơi, bé bị bại não bẩm sinh.

Bé gái tội nghiệp bị cha mẹ bỏ rơi vì mắc căn bệnh bại não

Bé gái tội nghiệp bị cha mẹ bỏ rơi vì mắc căn bệnh bại não

Trong khi nhiều lời ca ngợi dành cho người mẹ trẻ tốt bụng cho bé gái kia bú sữa thì một số khác dành những lời chỉ trích, trách móc người mẹ ruột của bé khi đã bỏ rơi bé ngay trên đường phố.

Trong một báo cáo năm 2014, Viện nghiên cứu Từ thiện cho biết tại Trung Quốc, ước tính số lượng trẻ em khuyết tật bị cha mẹ bỏ rơi tăng từ 30.000 đến 50.000 trẻ mỗi năm.

Để đối phó với vấn đề này, một số thành phố tại Trung Quốc đã mở và giới thiệu mở rộng các trung tâm bảo trợ nhận nuôi trẻ em đối với những ông bố, bà mẹ muốn giấu danh tích của con mình thay vì bỏ rơi chúng ngoài đường hay giết chết chúng.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất