Vòng quanh Thế giới

Cảm thấy cô đơn khi tuổi đã già, cụ ông gia nhập băng đảng gangster và nhận cái kết đắng

Mỹ Dạ
Chia sẻ

"Rảnh rỗi sinh nông nổi", một cụ ông ở Anh vì cô đơn và buồn chán nên trở thành kẻ đồng lõa giúp hai tên tội phạm tẩu thoát.

Bị cáo Ian Hemmens lĩnh 9 tháng tù vì tội đồng lõa. Ảnh: Skynews

Cuộc sống của một người hưu trí có lẽ khá nhàm chán và cô đơn tới nỗi một số người sẽ làm bất cứ điều gì để có cơ hội trò chuyện với người khác, thậm chí trở thành kẻ đồng lõa thực hiện tội ác nghiêm trọng.

Ian Hemmens, 81 tuổi, ở Tây Sussex (Anh) mới đây bị kết án 9 tháng tù vì tội trợ giúp những kẻ buôn ma túy Mahamud Sami và Akeem Adebayo trốn khỏi đất nước bằng cách làm tài xế cho hai tên này.

Những tên tội phạm vui mừng vì có Ian, một người đàn ông lớn tuổi, ngoại hình già nên ít khiến cảnh sát chú ý. Ngoài ra, ông Ian còn từng là một tài xế lái xe tải chở burger.

Trong phiên xét xử tại Tòa án Portsmouth Crown, công tố viên Amy Packham cho hay, vào ngày 10/3/2019, Ian đã đóng vai trò là tài xế chiếc xe Citroën C3 chở Sami và Adebayo tẩu thoát. Vào ngày hôm đó, một cuộc cãi vã nổ ra giữa hai kẻ buôn ma túy và đối thủ của chúng. Hai kẻ này đuổi theo đối thủ và đâm anh ta nhiều nhát. Ian sau đó được gọi tới hiện trường để đón hai hung thủ rồi tẩu thoát.

Thẩm phán cũng cho biết rằng, ông Ian cũng bị nghi giúp Mahamud Sami thoát khỏi Anh thông qua máy bay đến Bahrain.

Với tội đồng lõa, tòa kết án cụ ông Ian 9 tháng tù giam dù luật sư bào chữa cho ông này là Mark Kessler đã cố gắng giải thích, sự cô đơn đã đẩy thân chủ của anh ta dính líu đến hai kẻ buôn bán ma túy.

Về phần mình, bị cáo thừa nhận ông “thích trò chuyện với mọi người” và đó là lý do dẫn tới cơ sự như ngày hôm nay.

Bị cáo hoàn toàn không có phản ứng gì khi tòa tuyên án 9 tháng tù giam.

Chia sẻ

Bài viết

Mỹ Dạ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất