Vòng quanh Thế giới

Cảm phục tình người Paris trong vụ tấn công đẫm máu

Chia sẻ

Hơn 150 người thiệt mạng trong một loạt vụ khủng bố hôm qua tại Paris đã khiến cả thế giới đau đớn. Trong khi đó, vô vàn cánh cửa đón nhận và giúp đỡ các nạn nhân đã mở ra trên khắp thủ đô nước Pháp.

P-21

Tổng thống Pháp François Hollande đã tuyên bố đóng cửa biên giới quốc gia và công bố tình trạng an ninh khẩn cấp toàn quốc. Mọi người dân được khuyến cáo sơ tán khỏi đường phố và ở yên trong nhà.

Trong những giây phút đen tối khi thảm kịch xảy ra, cũng là lúc người dân thế giới ngả mũ cảm phục tấm lòng nhân ái, giúp đỡ nhau lúc hoạn nạn của những người sống tại Paris. Họ đã chung tay giúp đỡ các nạn nhân bằng nhiều cách như cho đi nhờ xe, miễn phí đi taxi, mở cửa đón tiếp và hỗ trợ các nạn nhân…

Hashtag #porteouverte trên Twitter, nghĩa là “mở cửa” trong tiếng Anh, đã được sử dụng để thông báo cho mọi người về mọi chỗ trú ẩn và dịch vụ hỗ trợ trên toàn quốc. Thông điệp này đã nhận được sự ủng hộ của nhiều người dân quanh khu vực xảy ra khủng bố cũng như mở rộng phạm vi khắp thủ đô.

nguoiParisgiupdonhau

nguoiParisgiupdonhau1

Thông tin chia sẻ khắp mạng Twitter với lời nhắn “Tôi sống ở phố Saint Maur, quận 11, chúng tôi có phòng cho bạn” (Tài khoản của Benoit Jaubert).

Mọi người đều sẵn lòng mở cửa nhà giúp đỡ người lạ gặp nạn sau vụ tấn công kinh hoàng. “Nếu bạn cần chỗ trú ẩn, chăn ấm, nước hay rượu, hãy đến nhà tôi”.

nguoiParisgiupdonhau2

Thậm chí do hệ thống tàu điện ngầm và xe buýt đều dừng hoạt động, các tài xế taxi còn có một hành động đẹp là tắt đồng hồ đếm km để chở miễn phí cho mọi người về nhà hoặc đến nơi trú ẩn an toàn.

nguoiParisgiupdonhau3

151114tgtaxi1-d7bda

Trước tình hình căng thẳng và hỗn loạn, nhiều người vẫn tiếp tục chia sẻ tin tức để cứu sống các nạn nhân hay người bị thương cần giúp đỡ và chữa trị.

nguoiParisgiupdonhau5

Nhiều nhân viên và ông chủ quán rượu còn bảo vệ, giúp khách tránh đạn khi đang có mặt trong cửa hàng.

Nhiều người hùng xuất hiện như bartender, cựu cảnh sát… đã đứng ra bảo vệ giúp khách tránh đạn khi đang có mặt trong một quán bar.

Facebook cũng cập nhật chức năng kiểm tra an toàn để giúp mọi người kết nối với bạn bè và người thân ở Paris và báo tin vẫn bình an cho nhau. Chức năng “đánh dấu bạn an toàn” sẽ thông báo cho tất cả bạn bè trong danh sách Facebook biết tình hình của những người ở khu vực bị ảnh hưởng. nguoiParisgiupdonhau7

Hành động chở taxi miễn phí, mở cửa cưu mang người lạ gặp nạn và giúp đỡ lẫn nhau trong cuộc khủng hoảng chính là minh chứng cho tình người giàu trắc ẩn ở Paris. Hóa ra lòng nhân ái của con người vẫn luôn ở đó và sẵn sàng thắp sáng để đẩy lùi bóng đen của lực lượng khủng bố tàn ác. Chúng ta hãy cùng cầu nguyện cho những nạn nhân xấu số ở Paris và hy vọng bình an sẽ sớm quay trở lại “thành phố của ánh sáng” này. nguoiParisgiupdonhau8

Chia sẻ
Tin mới nhất