Vòng quanh Thế giới

Cảm động với chia sẻ từ người chồng mất vợ trong vụ khủng bố Paris

Chia sẻ

"Tối thứ 6, các người đã lấy đi mạng sống của một người phi thường - tình yêu của đời tôi, mẹ của con trai tôi, nhưng tôi sẽ không căm thù các người".

Một người Pháp mang tên Antonie Leiris đã mất đi người vợ mà mình hằng yêu quý trong vụ khủng bố ngày 13/11 tại nhà hát Bataclan vừa qua. Trong đêm thứ sáu kinh hoàng, Helene Muyal-Leiris đã tử nạn dưới nòng súng của những kẻ sát nhân, để lại cậu con trai 18 tháng tuổi cho người chồng.

antonie2

Anh Antonie Leiris - người mất vợ trong cuộc khủng bố tại Paris hôm 13/11. Ảnh: FBNV.

Sau cái chết của vợ, Antonie Leiris đã xúc động chia sẻ trên trang cá nhân của mình như sau:

“Tối thứ 6, các người đã lấy đi mạng sống của một người phi thường - tình yêu của đời tôi, mẹ của con trai tôi, nhưng tôi sẽ không căm thù các người. Tôi cũng không biết các người là ai, các người muốn gì, ​song tâm hồn của các người chắc hẳn đã chết từ lâu khi có những hành động như vậy với đồng loại của mình.

Tôi sẽ không trao cho các người “món quà thù hận” các người đang mong muốn và sở hữu. Các người muốn tôi sợ hãi, muốn cho đồng bào của tôi thất sự hoài nghi, muốn chúng tôi hy sinh sự tự do để đổi lấy an toàn. Nhưng điều đó sẽ không bao giờ xảy ra. Các người thua rồi!

Tình yêu 12 năm qua của đời tôi đã ra đi vào thứ ​6 đáng sợ ấy. Cô ấy vẫn đẹp như khi chúng tôi vừa bắt đầu. Nỗi đau này sẽ không có gì khỏa lấp nổi và đó là chiến thắng nhỏ nhoi tạm thời của các người. Tôi không chìm đắm trong nỗi đau, mà sẽ mạnh mẽ nuôi dạy con trai lớn lên trong hạnh phúc và sự tự do. Bởi tôi biết, mỗi ngày cô ấy đều ở bên cạnh. tiếp thêm sức mạnh và chờ đợi chúng tôi ở thiên đường - nơi có sự tự do và thanh thản mà các người không thể chạm tới được.

Tình yêu của tôi và con trai tôi sẽ mạnh hơn bất cứ sức mạnh quân sự nào trên thế giới này. Chúng tôi vẫn làm những điều như thường ngày, sống một cuộc sống hạnh phúc và không thù hận. Các người sẽ không bao giờ có được lòng thù hận từ cả tôi và con trai đâu”.

antonie1

“Bởi tôi biết, mỗi ngày cô ấy đều ở bên cạnh. tiếp thêm sức mạnh và chờ đợi chúng tôi ở thiên đường - nơi có sự tự do và thanh thản mà các người không thể chạm tới được. Tình yêu của tôi và con trai tôi sẽ mạnh hơn bất cứ sức mạnh quân sự nào trên thế giới này.”

Những dòng suy nghĩ này của Antonie đã thu hút hơn 60,000 lượt chia sẻ trên mạng xã hội. Với tư tưởng không hận thù ngu ngốc, mà sẽ nuôi con trai khôn lớn thật tự do và hạnh phúc, Antonie đã nhận được rất nhiều sự cảm phục và đồng tình của cư dân mạng.

Nhiều người đã xem những dòng chia sẻ của Antonie là nguồn lực để mình có thêm sức mạnh, hòng chống chọi lại với đau thương và khủng bố theo những cách nhân văn nhất.

Vụ khủng bố kinh hoàng diễn ra tại thủ đô Paris của nước Pháp tối 13/11 đã làm hơn 120 người tử nạn và hàng trăm người bị thương. Tổ chức Hồi giáo IS là những người thừa nhận đứng đằng sau cuộc tấn công này.

Chia sẻ
Tin mới nhất