Vòng quanh Thế giới

Hình ảnh bé gái 5 tuổi chăm sóc em trai mắc ung thư lấy nước mắt của hàng triệu người

Theo Asiaone
Chia sẻ

Thấy em trai sụt cân chỉ trong một tháng, bé gái 5 tuổi không hiểu rõ chuyện gì xảy ra nhưng biết rằng mình cần phải ở bên cạnh và chăm sóc em trai mình nhiều hơn.

“Một đứa trẻ bị ung thư sẽ ảnh hưởng nặng nề đến cả gia đình”, cô Kaitlin chia sẻ trên trang “Beckett Mạnh Mẽ” mà cô thành lập sau khi đứa con trai nhỏ Beckett của cô bị chẩn đoán mắc bệnh ung thư bạch cầu cấp tính (ALL) vào tháng 4 năm 2018.

Người mẹ ba con chia sẻ nỗi đau khi chứng kiến cảnh đứa con gái lớn và em trai của mình từ vô tư chơi đùa trong sân trường đến lặng lẽ ngồi bên nhau trong phòng bệnh.

Beckett cùng chị gái

“Đứa con gái của tôi, khi đó mới bốn tuổi, đã phải chứng kiến cảnh em trai mình bị đẩy từ xe cấp cứu đến khu vực chăm sóc đặc biệt. Nó phải chứng kiến cảnh em nó bị hàng tá bác sĩ chụp mặt nạ lên mặt, chọc kim, bơm hàng đống thuốc vào cơ thể. Còn em nó thì chỉ biết nằm yên bất lực trên giường bệnh”, bà mẹ cho hay.

Đứa em trai nhỏ phải trải qua quá trình hóa trị, truyền máu và truyền tiểu cầu trong thời gian ở bệnh viện.

Bé Beckett nhỏ tuổi phải chống chọi với căn bệnh ung thư quái ác

“Con gái tôi vẫn chưa hiểu rõ chuyện gì đang xảy ra. Nó chỉ biết rằng em trai, đồng thời cũng là người bạn thân nhất của nó, đang trải qua một điều gì đó hết sức tồi tệ”, cô Kaitlin nói.

Người chị gái nhỏ tuổi không hiểu vì sao em trai không còn muốn chơi đùa với mình nữa. Đứa em trai từng rất hiếu động, hoạt bát nay lại trở nên yếu ớt, ít nói và lúc nào cũng buồn ngủ.Trong vòng một tháng mà em trai đã sụt từ 14kg xuống còn 9kg. Những lúc như vậy, cô bé ý thức được rằng mình cần phải ở bên cạnh và chăm sóc em trai mình nhiều hơn.

Bé gái ở bên cạnh xoa lưng cho em trai mình

“ Nhìn thấy em trai bỗng dưng nôn thốc nôn tháo khi đang chơi đùa, khi đang yên giấc vào buổi tối, con gái tôi bao giờ cũng ở bên cạnh để xoa lưng và động viên em mình.”

Bài đăng của Kaitlin đã lấy đi nước mắt của rất nhiều cư dân mạng. Hãy cùng nhau cầu nguyện cho bé Beckett ngày một khỏe mạnh hơn nhé!

Chia sẻ

Theo

Asiaone

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất