Vòng quanh Thế giới

Cảm động cụ ông 70 tuổi ngày nào cũng viết thư gửi cho vợ dưới 'suối vàng'

Mai Linh
Chia sẻ

Ngày nào ông Chen cũng phải viết một lá thư gửi vợ ở nơi suối vàng để nguôi ngoai bớt nỗi nhớ và đau buồn trước sự ra đi của vợ.

Sự ra đi đột ngột của bạn đời sẽ luôn là nỗi đau khắc sâu nhất và luôn để lại một nỗi buồn khó có thể giãi bày cùng ai. Tuy nhiên, có một người đàn ông mà vợ của ông đã ra đi được 4 năm trời và bà xuống suối vàng cũng ở độ tuổi mà nhiều người khác cũng phải ra đi, ấy thế nhưng cụ ông vẫn luôn cảm thấy đau buồn và xót xa.

Cụ ông Chen Xiukang ngày nào cũng viết thư cho vợ dưới suối vàng suốt 4 năm qua

Cụ ông Chen Xiukang ngày nào cũng viết thư cho vợ dưới suối vàng suốt 4 năm qua

Đó là câu chuyện hết sức cảm động về tình nghĩa vợ chồng của cụ ông Chen Xiukang, 70 tuổi sống tại Ninh Ba (Trung Quốc). Từ ngày vợ ông mất cho đến nay (từ năm 2012), ngày nào ông Chen cũng dành thời gian để viết một lá thư tâm sự với vợ. Ban đầu những bức thư chỉ dài khoảng 1000 chữ, nhưng dần dần ông Chen có nhiều điều để tâm sự với vợ hơn nên mỗi bức thư giờ đây đã dài gấp đôi.

Những bức thư là những nỗi lòng nhớ thương gửi đến người vợ, là những câu chuyện hàng ngày ông Chen trải qua và muốn được bầu bạn tâm sự với vợ những điều mà trước đây còn chưa nói hết với vợ.

“Chúng tôi rất yêu thương nhau, mặc dù vậy, lúc bà ấy còn sống giữa chúng tôi vẫn giữ một khoảng cách với nhau. Bây giờ nghĩ lại thấy quãng thời gian ấy tôi thật ngu ngốc”, ông Chen nói với các phóng viên và cho biết giờ đây có rất nhiều điều muốn tâm sự với vợ.

Các bức thư được ông viết lưu lại vào một cuốn sổ đã dày

Các bức thư được ông viết lưu lại vào một cuốn sổ đã dày

Ông Chen cho hay, hai ông bà kết hôn với nhau từ năm 1967. Nhưng họ chỉ thực sự sống cuộc sống như những cặp vợ chồng khác khi con của họ đi làm việc xa nhà. Ông còn cho biết thêm, hai ông ba chỉ gặp nhau đúng 3 lần trước khi họ kết hôn với nhau.

Giờ đây, ông Chen cho biết, bản thân ông nhận thấy mỗi ngày ông viết cho vợ rất nhiều nhưng nó vẫn là chưa đủ, ông vẫn muốn nói chuyện nhiều hơn với vợ nữa. Và ông không thể bỏ thói quen viết thư cho bà mỗi ngày bởi ông luôn cảm thấy vợ của mình luôn đứng cạnh để dõi theo từng dòng ông viết.

Chia sẻ

Bài viết

Mai Linh

Tin mới nhất