Vòng quanh Thế giới

Cảm động chú mèo ngày ngày đợi chủ cũ quay về

Chia sẻ

Khi bạn nhận nuôi một chú mèo, thế giới rộng lớn của bạn chỉ thay đổi đôi chút, nhưng thế giới bé nhỏ của mèo, mọi thứ đã hoàn toàn thay đổi. Dù vẫn được mặc định là loài động vật đỏng đảnh, không trung thành, có những câu chuyện lại khiến người ta xúc động về sự gắn bó của loài mèo với con người.

Ngày ngày, trên một góc đường nhỏ ở Belgorod (Nga), người ta lại thấy có một chú mèo với bộ lông xù vằn vện và khuôn mặt buồn bã ngồi đó. Một vài người dân xung quanh kể lại rằng, những người chủ nhân cũ của chú mèo sống ở một căn hộ gần đó, nhưng hiện tại họ đã bán căn nhà và chuyển đi từ lâu rồi.

Có người còn chia sẻ rằng, khi những người chủ nhân lái xe rời đi, chú mèo đã chạy theo xe họ, và họ thì không ngừng lại để nhìn chú mèo, dù chỉ là để tạm biệt.

2

Chú mèo có lẽ không hiểu lí do gì mình bị bỏ lại sau rất nhiều ngày tháng gắn bó và chơi đùa với chủ nhân, nên ngày ngày vẫn ra cùng một chỗ, không ngừng chờ đợi và tin tưởng “Có thể chủ nhân chỉ để quên mình thôi, chủ nhân mình sẽ quay lại đón mình sớm thôi”.

1

Câu chuyện của chú mèo trung thành được đăng tải trên mạng Facebook ở Nga, và tạo ra không ít những ý kiến trái chiều. Một số ít người vẫn cho rằng chú mèo quay lại đó chẳng qua là vì người ta vẫn cho chú ta ăn đồ ngon mà thôi. Có thể là vậy, nhưng với phần đông những người biết đến câu chuyện, thấy chú mèo ngồi lặng lẽ ở đó, cả ngày nắng ấm lẫn những ngày đông, tuyết rơi giá rét, vẫn nhất định không dời đi, người ta vẫn tin rằng, chỉ có thể là một tình cảm và kết nối sâu nặng mới có thể giữ chân chú mèo quay lại đó hàng ngày.

https://www.youtube.com/watch?v=H-P7QkgDWTk

Yêu thương luôn đi cùng với trách nhiệm, nên nếu có nhận nuôi mèo hay bất cứ thú cưng nào, hãy bảo đảm rằng, nó sẽ được yêu thương trọn đời, như một người bạn. Vì biết đâu đấy, khi bạn bỏ lại thú cưng của mình, có cả một thế giới bé nhỏ đang đổ vỡ trong trái tim người bạn lông mềm ấy.

4

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất