Vòng quanh Thế giới

Cảm động chú chó què cứu em bé sơ sinh bị mẹ chôn sống

Theo Dailymail
Chia sẻ

Em bé sơ sinh bị chôn sống trên một cánh đồng bởi người mẹ tuổi teen của mình đã may mắn được cứu sau khi chú chó “anh hùng” tìm thấy chân của bé thò ra khỏi đất.

Ngay khi phát hiện ra manh mối, chú chó thông minh đã dẫn chủ nhân của mình đến chỗ cậu bé bị người mẹ tuổi teen chôn sống trong bụi bẩn.

Sáng ngày 15/5, chú chó tên Ping Pong được nhìn thấy đang cào trên mặt đất bên rìa cánh đồng của một người nông dân ở Korat, đông bắc Thái Lan.

Chủ sở hữu của Ping Pong là ông Usa Nisaika, 41 tuổi, đã đi đến để xem chú chó đang cào thứ gì và nhận thấy cái chân nhỏ bé của đứa trẻ đang nhô lên khỏi trái đất.

Ông điên cuồng đào đứa bé lên và nhanh chóng đưa đến bệnh viện, các bác sĩ kết luận chú bé không có bất kỳ thương tích nghiêm trọng nào.

Em bé sơ sinh sau khi được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện nơi các bác sĩ ở Thái Lan cho là khỏe mạnh.

Ping Pong với chủ của mình - ông Usa Nisaika.

Người mẹ 15 tuổi nói với các sĩ quan rằng cô chôn đứa bé để che giấu việc sinh nở, vì cô sợ rằng cha mẹ mình sẽ tức giận.

Đứa bé đã được kết luận là hoàn toàn khỏe mạnh và cảnh sát đã bắt giữ người mẹ 15 tuổi của bé vì hành vi cố ý giết người.

Ông Usa cho biết con chó của ông - chỉ có ba chân là còn lành lặn vì tai nạn xe đâm khi chú còn nhỏ - là một “anh hùng”.

Ông nói: “Tôi đã nuôi Ping Pong từ khi nó mới được sinh ra và nó là một chú chó rất trung thành, ngoan ngoãn”.

“Khi nó còn nhỏ, một chiếc xe đã cán vào nó khiến chân sau của nó bị thương. Về sau nó không thể cử động được bình thường cái chân đấy nữa nhưng nó vẫn giúp tôi khi tôi đi chăn bò”

“Mọi người trong làng đều vô cùng ngạc nhiên trước những gì nó vừa làm. Ping Pong là một anh hùng vì đã cứu mạng đứa bé”

Chân sau của Ping Pong bị thương bởi một chiếc ô tô khi anh ta còn nhỏ nhưng ông Usa nói chú vẫn là một “người hầu cận” xứng đáng.

Thật may là đứa bé không có bất cứ tổn thương nghiêm trọng nào. Tất cả là nhờ công của Ping Pong.

Cảnh sát đã bắt đầu điều tra và phỏng vấn người dân địa phương. Không ai trong số họ biết bất kỳ phụ nữ mang thai nào trong khu vực nhưng một chủ cửa hang tạp hóa nói rằng một cô gái tuổi thiếu niên gần đây đã mua một lượng lớn khăn vệ sinh.

Ngày 16/5, cảnh sát đã bắt giữ thiếu nữ trên và cô thừa nhận đã hạ sinh bé trai. Cô nói với cảnh sát rằng cô phải chôn đứa bé để che giấu việc sinh nở, vì cô sợ rằng bố mẹ cô sẽ tức giận khi biết cô có một đứa con.

Hiện tại đứa bé đang được trông nom dưới sự giám sát của bệnh viện và các cảnh sát viên, nhưng cha mẹ của cô gái đã đề nghị đón bé về để chăm sóc.

Thống đốc Nakhon Ratchasima, Wichian Chantharanothai và Trairat Witthayanumart, người đứng đầu quận Chumpuang, cho biết họ đã đến thăm đứa trẻ sơ sinh trong bệnh viện và em bé vẫn khỏe mạnh.

Thống đốc Wichian nói: “Đứa bé đang hồi phục và khá khỏe mạnh. Cân nặng của cháu bé khi sinh ra là 2,4kg”

“Ông bà ngoại đã đề nghị chăm sóc em bé khi rời bệnh viện nhưng điều đó vẫn chưa được đồng ý”

“Một nhóm cảnh sát và nhân viên phúc lợi chính phủ cần xem xét lại sự an toàn của trẻ em”

Cảnh sát đã thẩm vấn người mẹ tuổi teen vì nghi ngờ giết người nhưng họ đang chờ đợi kết quả đánh giá về tâm thần của cô tại bệnh viện.

Thống đốc Forgeian nói thêm: “Các sĩ quan cảnh sát đang chuẩn bị truy tố người mẹ nhưng cô ấy cũng là một đứa trẻ và chúng tôi phải xem xét vấn đề tâm trí của cô ấy nữa. Điều quan trọng là cô ấy đã được nuôi dưỡng và đối xử một cách công bằng”

Chia sẻ

Theo

Dailymail

Tin mới nhất