Vòng quanh Thế giới

Cảm động chú chó chờ chủ ròng rã 6 tháng dưới cái lạnh -30 độ

Theo Daily Mail
Chia sẻ

Chú chó Hachiko ở Nga đã thật may mắn vào mùa Giáng sinh năm nay khi chú đã được nhận nuôi vào một gia đình mới sau 6 tháng ròng đứng chờ chủ cũ dưới tiết trời âm 30 độ ở một trạm xe buýt.

Được biết, chú chó đáng thương này đã đứng chờ người chủ của mình trong giá rét bên dưới một trạm xe buýt trong sáu tháng trời ròng rã. Ngay cả khi nhiệt độ xuống tới âm 30 độ C chú cũng không chịu nhúc nhích, quyết tâm đứng nguyên một chỗ để đợi chủ chỉ vì sợ rằng nếu rời đi, chủ sẽ không bao giờ tìm thấy chú nữa. Và nó chỉ trở nên phấn khích hơn khi có những chiếc xe màu xám chạy ngang qua.

Sabyrgali Baysagurov, một nông dân địa phương cảm động thốt lên: “Quả là một chú chó trung thành, chúng tôi nghĩ rằng chủ của nó đi một chiếc xe màu xám”.

Người dân ở đây đã cố gắng đuổi chú chó tội nghiệp đi khỏi bến xe buýt và cho chú một ngôi nhà mới thay vì ngày nào cũng phải mang thức ăn ra trạm xe cho nó. Vào mùa thu, người dân thậm chí còn đặt cũi ở đó với hi vọng chú chó sẽ nằm, thế nhưng trái lại với mong đợi của mọi người, con vật đáng thương lại thích nằm trên ổ rơm do mấy người về hưu ở đó làm cho.

Hằng ngày, nó vẫn kiên nhẫn nằm đó dõi theo từng chiếc xe chạy qua làng Memetkino cách 1547 dặm về phía đông Moscow. Những hôm nhiệt độ xuống tới mức âm 30 độ C, thức ăn thường bị đông cứng trước khi chú chó kịp ăn.

Cảm động trước câu chuyện về chú chó trung thành, một đội nhân viên cứu hộ động vật đã không quản ngại khó khăn, lái xe 250 dặm để tới giải cứu con vật trước khi lòng trung thành giết chết nó.

Baysagurov nói: “Giờ trời bắt đầu chuyển lạnh, băng tuyết xuất hiện rồi nhưng nó vẫn ở đây, chờ chủ quay trở về”.

Tình nguyện viên Alexey nói: “Chúng tôi đã đọc câu chuyện cảm động và đã tới giải cứu nó ngay trong ngày hôm sau”.

“Anh chàng không tin chúng tôi, và không muốn lại gần. Chúng tôi đã thử nhiều phương án, nhưng sau trò 'thử bắt lấy tôi', đồng nghiệp Irina đã tìm cách đắp được chăn cho chú chó, và chúng tôi đã đưa được nó vào trong xe”.

“Sau khi sưởi ấm, nó có vẻ thân thiện hơn rất nhiều”.

Tình nguyện viên Irina, người nhận nuôi chú chó Hachiko nói: “Chỉ đơn giản là tôi ngưỡng mộ chú chó, sự chung thủy của nó”.

Irina đã kịp đưa anh bạn này về ngôi nhà mới đúng giáng sinh cùng với hai người bạn mới khác. Cô nói, anh chàng có vẻ đang “làm tốt” và hạnh phúc trong ngôi nhà mới.

Chia sẻ

Theo

Daily Mail

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất