Vòng quanh Thế giới

Cảm động cặp vợ chồng 15 năm ‘mớm’ cho con gái nuôi ăn bằng miệng của mình

Chia sẻ

Mặc dù không phải là cha mẹ đẻ, nhưng trong suốt 15 năm qua, hai vợ chồng đã luôn chăm sóc cô bé bị bại não này như con gái ruột của mình.

Câu chuyện về cặp vợ chồng “mớm” cơm nuôi con gái nhặt được tại tỉnh Sơn Tây đã khiến nhiều người hết sức cảm động và lan truyền nhanh trên truyền thông mạng.

15 năm qua hai vợ chồng luôn phải mớm cho cô con gái nuôi ăn

15 năm qua hai vợ chồng luôn phải mớm cho cô con gái nuôi ăn

Theo China news đưa tin, 15 năm trước cô Li Huanmei, người mẹ trong câu chuyện vốn là một lao công tại bệnh viện thành phố Đại Đồng. Vào một ngày mùa đông năm 2001, cô bỗng phát hiện thấy một bé gái sơ sinh bị bỏ rơi tại hành lang bệnh viện. Cô Li đã đưa bé gái này về nhà nuôi và nuôi trong suốt 15 năm qua cùng người chồng là Zhao Yuchun.

Cô Li chia sẻ, ngay từ đầu, cô đã biết rằng những đứa trẻ đáng thương bị bỏ rơi lại bệnh viện hầu như đều mắc bệnh khuyết tật nào đó bị bố mẹ khước từ. Ngay sau khi đưa bé gái nhặt được tại hành lang bệnh viện về nhà, cô Li đã đưa cô bé đi khám. Quả thực cô bé được chẩn đoán mặc căn bệnh bại não bẩm sinh. Cô bé thậm chí còn khó mà có thể tự bú sữa.

Mỗi ngày mất khoảng hơn 6 tiếng cho Likun ăn

Mỗi ngày mất khoảng hơn 6 tiếng cho Likun ăn

Cô bé đáng thương mắc căn bệnh bại não bị cha mẹ ruột bỏ rơi từ khi mới sinh ra

Cô bé đáng thương mắc căn bệnh bại não bị cha mẹ ruột bỏ rơi từ khi mới sinh ra

Ban đầu, những người thân trong gia đình cô Li đều tìm cách khuyên nhủ cô nên từ bỏ đứa bé. Tuy nhiên, cô cùng chồng của mình đã quyết tâm không thể bỏ cuộc, họ phải giữ và nuôi đứa bé bằng mọi cách. Từ đó, họ đặt tên cho bé gái này là Zhao Likun và xem như con đẻ của mình.

Hai vợ chồng Li và Zhao mỗi ngày phải cùng nhau chăm sóc cô con gái nuôi đáng thương. Mỗi khi có việc cần ra ngoài, chỉ một trong hai người được đi, còn một người phải ở nhà để trông nom Likun, họ không thể để cô bé ở nhà một mình.

Gia đình cô Li luôn cảm thấy hạnh phúc

Gia đình cô Li luôn cảm thấy hạnh phúc

Hai vợ chồng luôn xem Likun như con gái đẻ của mình

Hai vợ chồng luôn xem Likun như con gái đẻ của mình

Giống như những con chim mẹ mớm mồi cho chim con, hại vợ chồng phải thay phiên nhau mớm cho Likun ăn mỗi bữa bởi cô bé không thể tự mình ăn được.

“Mỗi bữa chúng tôi phải mất hơn 2 giờ cho Likun ăn, một ngày 3 bữa, như vậy mỗi ngày mất khoảng hơn 6 tiếng chỉ dành riêng cho con gái ăn”, cô Li nói.

8

7

Bữa cơm của hai vợ chồng chỉ bắt đầu sau khi cơm canh đã nguội lạnh, khi mà Likun đã có thể no bụng. Cũng theo năm tháng cô bé lớn lên, căn bệnh đau lưng và dạ dày cũng dần theo bố mẹ nuôi của cô.

Mặc dù năm nay đã 15 tuổi nhưng IQ của Likun không hơn một đứa trẻ 3 tuổi. Cặp vợ chồng tốt bụng này cũng có một cô con gái riêng kém Likun 1 tuổi. Cuộc sống không mấy gọi là khấm khá nhưng gia đình họ luôn cảm thấy hạnh phúc và tràn ngập tiếng cười.

Gần đây cô Li phát hiện ra mình mắc căn bệnh ung thư vòm họng

Gần đây cô Li phát hiện ra mình mắc căn bệnh ung thư vòm họng

9

Mọi trách nhiệm trong gia đình giờ đây chủ yếu phụ thuộc vào ông Zhao

10

Tuy nhiên, hạnh phúc không mãi tràn ngập trong gia đình họ, mới đây, cô Li phát hiện mình bị mắc căn bệnh ung thư vòm họng. Cũng kể từ đó, mọi trách nhiệm lớn nhỏ trong gia đình hầu như đều đặt lên vai ông Zhao gánh vác. Cũng may, họ vẫn luôn nhận được sự giúp đỡ từ phía người thân.

Đứng trước căn bệnh hiểm nghèo, cô Li vẫn luôn tỏ ra mạnh mẽ, điều cô lo lắng và mong muốn nhất bây giờ chỉ là hy vọng chính phủ sẽ sớm cấp hộ khẩu và khoản trợ cấp cho con gái nuôi của cô. “Nếu những vấn đề của con gái tôi được giải quyết tôi sẽ không còn gì để lo lắng”, cô Li nói.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất