Vòng quanh Thế giới

California hứng động đất dữ dội nhất trong vòng 20 năm qua vào đúng Quốc khánh Mỹ

An Pha
Chia sẻ

Hôm qua vào ngày Quốc khánh Mỹ 4/7, một trận động đất 6.4 độ đã làm rung chuyển miền Nam California và để lại nhiều thiệt hại nặng nề.

Trận động đất dữ dội này xảy ra tại một vùng hoang vắng gần thành phố Ridgecrest thuộc miền Nam bang California, cách Đông Bắc Los Angeles khoảng 320 km. May mắn đây là một khu vực quân đội phục vụ việc thử bom của Mỹ nằm trên sa mạc Mojave vì vậy cư dân sống nơi này rất thưa thớt.

Tâm chấn này cách thành phố Los Angeles 200 km và chỉ cách mặt đất có khoảng 8 km. Người dân ở thành phố Los Angeles và ở Las Vegas thuộc bang Nevada gần đó đều cảm nhận được rung chấn từ trận động đất này. Họ đã ghi lại rất nhiều hình ảnh và những đoạn video quay cảnh toà nhà, chùm đèn đang rung lắc dữ dội và đăng tải lên các mạng xã hội. Hàng chục dư chấn đã được ghi nhận và có thể tiếp tục xảy ra, một số có thể mạnh đến 5 độ.

Vị trí của trận động đất nằm ở vùng hoang sơ bang California

Nhiều tòa nhà bị rung chuyển và một số con đường bị hư hỏng nặng khi trận động đất xảy ra, hàng chục cuộc gọi khẩn cấp cũng đã được tiếp nhận. Thị trấn Ridgecrest là nơi chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của trận động đất nhất hai thập kỉ qua cũng đã ghi nhận một vài vụ hoả hoạn do rò khí gas.

Các quan chức tại đây cho biết hiện tại chưa ghi nhận bất cứ thiệt hại nặng nề nào về cơ sở hạ tầng. Bên cạnh đó, cảnh sát Lagune Beach khẳng định trận động đất sẽ không gây ra bất cứ đợt sóng thần nào nên mọi người có thể hoàn toàn yên tâm.

Trận động đất gây ra một vài vụ hỏa hoạn

Cảnh sát Los Angeles cũng đề nghị người dân không nên gọi tới 911 trừ khi đó là trường hợp khẩn cấp để tránh tắc nghẽn đường dây. Ông cho biết thêm: “Chúng tôi có rất nhiều thông tin về trận động đất dữ dội vừa xảy ra ở Nam California. Tuy nhiên vui lòng KHÔNG gọi 9-1-1 trừ khi có xảy ra thương vong hoặc các trường hợp nguy hiểm, xin đừng gọi chúng tôi để đưa ra các câu hỏi”.

Hậu quả của trận động đất rung lắc dữ dội

Mặc dù hiện tại theo ghi nhận từ Sở cứu hoả thành phố thì không có nhiều thiệt hại đáng kể, một số người bị thương nhẹ và một số toà nhà bị cháy đã được dập tắt kịp thời, tuy nhiên nhiều người dân vẫn quyết định tạm thời di dời khỏi bang này.

California là bang đông dân nhất của Mỹ, tuy vậy thật may mắn trận động đất xảy ra tại khu vực hoang vắng với lượng dân cư thưa thớt. Đây cũng là trận động đất lớn nhất ở Nam California trong vòng 2 thập kỉ qua, kể từ năm 1999 khi trận động đất Hector Mine 7,1 độ xảy ra tại căn cứ của Thủy quân lục chiến Twentynine.

Trận động đất xảy ra khi tất cả các bang và tiểu bang trên khắp đất nước Mỹ đang chuẩn bị kỷ niệm Ngày quốc khánh.

Chia sẻ

Bài viết

An Pha

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất