Cái kết có hậu cho chàng trai đồng tính Hàn Quốc

Chia sẻ

Micky Kim từng tự tử nhiều lần vì tình cảm kỳ lạ của mình khi chỉ thích người cùng giới. Anh thường phải xuất hiện bảnh bao cùng bạn gái chỉ để ngụy trang với đồng nghiệp và gia đình.

Micky Kim là một chàng trai đồng tính người Hàn Quốc. Cách đây 2 năm, anh đã kết hôn với Tony Ruse ở California, một người mà anh rất yêu thương. Đến giờ anh vẫn không nguôi xúc động khi nhớ về kỷ niệm ngày hạnh phúc ấy khi nhiều người không quen biết cũng xuất hiện và chúc phúc cho anh. Thế nhưng ở Hàn Quốc, không ai, kể cả gia đình, biết đến tiệc vui cuộc đời của anh. Họ hàng của Micky chỉ biết hôn phu của anh là một đối tác của studio thu thanh của Micky tại Seoul.

151016113538-south-korea-being-gay-01-exlarge-169

Micky và Tony trao lời thề nguyện ước trước sự công nhận của tòa án California.

Khi được hỏi về cuộc sống trước đây, Micky chia sẻ “Tôi từng cảm thấy không thở nổi vì phải giả bộ là một người khác”. Anh đã phải ngụy tạo câu chuyện có bạn gái hơn 1 năm để che giấu giới tính thực sự của mình. Khi còn làm thực tập sinh ở một công ty lớn tại Hàn Quốc, Micky cũng phải chui trong vỏ bọc một người đàn ông, bởi trong môi trường công sở với những sếp lớn khoảng 40-50 tuổi, họ không thực sự hiểu đồng tính là gì. Anh sợ bị mất việc nếu tiết lộ sự thật.

Nhưng giờ đây, anh quyết định thể hiện bản chất thực sự của mình để mong gia đình hiểu và thông cảm. Rào cản lớn nhất cho những người đồng tính được là chính mình là thái độ xa lánh. Nhiều người Hàn Quốc, đặc biệt là người lớn tuổi, cho rằng đồng tính là một hiện tượng ngoại lai. Trên thực tế ở Hàn Quốc có vài người của cộng đồng LGBT khá nổi bật như đạo diễn phim Kim Jho Gwang-Soo - người đang đấu tranh đòi tòa án công nhận hôn nhân hợp pháp với Kim Seung-Hwan. Tuy nhiên, đó chỉ là một trong số rất ít ví dụ.

151016150441-south-korea-being-gay-03-exlarge-169

Để có được hạnh phúc như hiện nay, Micky đã trải qua nhiều lần tự tử vì không hiểu biết về bản thân, bị gia đình và xã hội xa lánh.

Theo báo cáo của trung tâm nghiên cứu Pew, 57% người được phỏng vấn cho rằng đồng tính là không thể chấp nhận được. Và chỉ có 18% người nghĩ rằng điều đó có thể được cảm thông. Hàn Quốc là một quốc gia rất bảo thủ, cho nên bạn không thể tự do thể hiện mình là ngay trước người khác. Hệ quả tệ nhất là sự từ chối và xa lánh của gia đình, công ty, hàng xóm, xã hội và toàn thể cộng đồng.

Vừa qua, thông tin buổi diễu hành của những người đồng tính tại Hàn Quốc đã vấp phải làn sóng chỉ trích gay gắt. Những người phản đối treo băng-rôn biểu tình trên phố cho rằng cộng đồng LGBT là tội lỗi và gương xấu cho trẻ em. Một luật sư bảo vệ người chuyển giới Edhi Park cho biết nhiều đứa trẻ phải chạy trốn khỏi nhà và tìm kiếm sự giúp đỡ của trung tâm hỗ trợ thanh niên đồng giới DDing Dong. Bố mẹ những bạn trẻ này không biết thông tin nào từ trường hay cộng đồng nên họ nghĩ con mình bị mắc bệnh.

151016150048-south-korea-being-gay-02-exlarge-169

Micky trong kỳ trăng mật với Tony.

Trung tâm hỗ trợ này đã mở cửa và hoạt động được khoảng 1 năm. Đây là một trong số ít những dịch vụ dành cho thanh niên đồng giới. Ông Park giám đốc trung tâm tin rằng vấn đề đồng tính, chuyển giới nên được dạy trong môi trường giáo dục cởi mở tại Hàn Quốc. Đây là một vấn đề vô cùng quan trọng vì những bậc cha mẹ luôn tin tưởng các thầy cô giáo, và như vậy họ sẽ là người dẫn đường giúp bản thân người đồng tính hiểu về bản thân, đồng thời cung cấp thông tin cho gia đình biết và thông cảm cho con cái mình.

 Trường hợp của Micky là một ví dụ. Khi còn nhỏ anh cảm thấy rất bối rối không hiểu vì sao lại thích con trai. Anh từng nghĩ không có ai giống như mình. Anh nghĩ mình bị điên, bị bệnh và thậm chí quá tuyệt vọng nên đã tự tử nhiều lần. May mắn thay mọi chuyện diễn ra từ từ và tiến triển tốt dần lên.

151016150619-south-korea-being-gay-04-exlarge-169

Micky hy vọng xã hội Hàn Quốc sẽ mở lòng chấp nhận người đồng tính hơn theo xu hướng của thế giới hiện nay.

Micky tin rằng việc Mỹ công nhận kết hôn đồng giới sẽ mở ra một tương lai mới cho anh và những người thuộc cộng đồng LGBT. Dù là một quốc gia không thân thiện với người đồng tính nhưng Hàn Quốc cũng thường thực hiện theo những gì nước Mỹ làm. Micky hy vọng cộng đồng sẽ dần đi theo xu hướng này và chấp nhận người đồng tính một cách bình đẳng trong xã hội.

Chia sẻ
Tin mới nhất