Vòng quanh Thế giới

Cách Diana nuôi dạy giúp William và Harry khác xa hoàng gia

Theo Ngôi Sao
Chia sẻ

Cố công nương muốn thay đổi chế độ quân chủ và hướng cho hai con trai thực hiện mục tiêu này

Diana dạy đàn cho William và Harry khi các hoàng tử 4 tuổi và 2 tuổi. Ảnh: UK Press.

Trong một cuộc phỏng vấn với Martin Bashir cho tờ Panorama vào năm 1995, Diana từng chia sẻ về cách dạy hai hoàng tử William và Harry để trả lời câu hỏi liệu chế độ quân chủ có cần thay đổi để tồn tại hay không.

Diana trả lời: “Tôi hiểu rằng sự thay đổi đối với mọi người đều đáng sợ, đặc biệt là nếu không biết sẽ đi đến đâu. Mọi người thường cảm thấy tốt nhất nên đứng nguyên tại chỗ. Tôi hiểu điều đó. Nhưng tôi nghĩ rằng có một vài điều có thể thay đổi, điều đó sẽ làm giảm bớt sự hoài nghi và đôi khi gỡ rối cho mối quan hệ phức tạp giữa chế độ quân chủ với công chúng. Tôi nghĩ tất cả có thể sẽ cùng nắm tay nhau tiến về phía trước”.

Khi Bashir hỏi Diana làm gì để thay đổi chế độ quân chủ, cố công nương tiết lộ cách cô nuôi dạy các con trai của mình.

Diana nói: “Vâng, ví dụ với William và Harry, tôi cho chúng tham gia vào dự án liên quan tới những người vô gia cư hay với những người chết vì căn bệnh AIDS - mặc dù tôi nói với chúng là họ bị ung thư. Tôi đã đưa con mình đến tất cả các khu vực mà tôi chắc rằng không đứa trẻ nào trong độ tuổi này đến cả”.

Hoàng tử Harry tiếp bước mẹ trong dự án The Halo Trust để góp phần gỡ bỏ bom mìn còn sót lại ở châu Phi. Ảnh: UK Press.

“Chúng có kiến thức - thứ chúng có thể sẽ không bao giờ sử dụng tới - nhưng sẽ như những hạt giống và tôi hy vọng nó sẽ phát triển bởi vì tri thức chính là sức mạnh”, Diana nói thêm.

Phóng viên Bashir hỏi tiếp: “Cô hy vọng trải nghiệm đó sẽ giúp ích gì cho con mình - và những trải nghiệp đó sẽ tác động gì lên chúng?”.

Diana trả lời: “Tôi muốn chúng hiểu được cảm xúc của mọi người, những bất an của con người, hy vọng và cả ước mơ nữa”.

Hoàng tử Harry ôm người phụ nữ trên cầu cảng Sydney trong chuyến công du kéo dài 16 ngày ở bốn nước châu Đại Dương hồi giữa tháng 10. Ảnh: Daily Mirror.

Trong chuyến công du tháng trước ở Australia, New Zealand, Fiji và Tonga, Hoàng tử Harry nhiều lần được ca ngợi vì cách hành xử của mình. Trong khi leo cầu cảng Sydney, các phụ tá khuyên Harry dừng cuộc trò chuyện với một phụ nữ nhưng hoàng tử 34 tuổi từ chối.

Công tước xứ Sussex đã dành 10 phút để trò chuyện với Gwen Cherne, người có chồng tự sát vào năm ngoái. Khi nhân viên của hoàng tử cố gắng kéo anh đi, Harry đã trả lời rằng: “Tôi đang nói chuyện và tôi sẽ không bỏ đi vào lúc này”.

Công tước xứ Sussex cũng thường xuyên đến thăm Lesotho ở châu Phi. Hoàng tử đã tạo ra mối liên hệ đặc biệt với cộng đồng và hoạt động từ thiện nhằm ở đây.

Hoàng tử William trò chuyện thân mật với một người vô gia cư ở London. Ảnh: UK Press.

Hoàng tử William cũng được ca ngợi vì lòng tốt và sự ấm áp của mình với công chúng. Hoàng tử 36 tuổi có cách giao tiếp với người dân như thể họ là bạn bè.

Công tước xứ Cambridge từng an ủi một thiếu niên bị bắt nạt vì thích nhảy múa. “George cũng rất thích nhảy. Mẹ chú cũng luôn nhảy múa. Bà ấy thích khiêu vũ. Và nếu đó là điều cháu yêu thích, cháu hãy cứ làm nó. Đừng để ý kiến của người khác tác động lên mình. Hãy cứ tiếp tục đam mê”, William nói.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Ngôi Sao

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất