Vòng quanh Thế giới

Các nàng dâu Hoàng gia Anh phá vỡ quy tắc đội vương miện trong ngày cưới như thế nào?

Theo Express
Chia sẻ

Theo truyền thống, các cô dâu thuộc hoàng tộc phải mượn vương miện từ kho bạc hoàng gia để mang trong ngày cưới. Tuy nhiên, một vài cô nàng đã phá vỡ truyền thống này bằng cách tự chọn chiếc vương miện yêu thích cho riêng mình.

Tuần trước, cung điện Buckingham thông báo rằng Công chúa Beatrice chuẩn bị kết hôn với vị hôn phu của mình - Edoardo Mapelli Mozzi, vào năm 2020. Trong khi có quá nhiều nguyên tắc rập khuôn cho một đám cưới hoàng gia, hãy cùng nhìn lại xem những cô dâu như Kate và Meghan đã làm thế nào để khiến ngày đặc biệt của mình trở nên riêng biệt?

Một trong những truyền thống lâu đời của Hoàng gia Anh là chỉ duy nhất phụ nữ đã kết hôn thuộc hoàng tộc mới được đội vương miện. Tuy nhiên, quy tắc này có vẻ dần cởi mở hơn.

Một trong những truyền thống lâu đời của Hoàng gia Anh là chỉ duy nhất phụ nữ đã kết hôn thuộc hoàng tộc mới được đội vương miện. Tuy nhiên, quy tắc này có vẻ dần cởi mở hơn khi những cô gái trong hoàng gia đã có thể mang vương miện ngay trong ngày cưới của mình, không cần đợi sau đó.

Cũng theo truyền thống, các cô dâu thuộc hoàng tộc phải mượn vương miện từ kho bạc hoàng gia để mang trong ngày cưới. Tuy nhiên, một vài cô nàng đã phá vỡ truyền thống này bằng cách tự chọn chiếc vương miện yêu thích cho riêng mình.

Công chúa Margaret đã tự mua một chiếc vương miện cho mình trong ngày cưới với giá 5,500 bảng thời đó (hơn 157 triệu đồng) thay vì mượn từ kho bạc hoàng gia.

Công chúa Margaret, với tư cách là em gái của Nữ hoàng, vốn nằm trong danh sách thuộc hoàng tộc và có thể “đường đường chính chính” mượn một chiếc vương miện từ bộ sưu tập của hoàng gia. Tuy nhiên, khi đám cưới của công chúa Margaret cùng hôn phu là Anthony Armstrong-Jones diễn ra vào khoảng năm 1960, bà đã tự mua một chiếc vương miện cho mình với giá 5.500 bảng thời đó (hơn 157 triệu đồng).

Công nương Diana đã chọn đội chiếc vương miện Spencer - một kỷ vật từ gia đình quý tộc của cô vào ngày cưới năm 1981.

Thực tế, Công chúa Margaret đã mang chiếc vương miện nhiều lần ở nơi công cộng trước khi “diện” nó vào ngày cưới. Tuy nhiên, Công chúa Margaret không phải là cô dâu đầu tiên phá vỡ quy tắc về trang sức mang trên đầu trong ngày trọng đại.

Vào ngày cưới của mình với Hoàng tử Charles năm 1981, Công nương Diana đã chọn đội chiếc vương miện Spencer - một kỷ vật từ gia đình quý tộc của cô thay vì mượn từ kho bạc hoàng gia.

Kate, Công nương xứ Cambridge, cũng đã diện chiếc vương miện từ thương hiệu Cartier cho đám cưới của mình với hoàng tử William vào năm 2011.

Meghan Markle cũng đã mang một chiếc vương miện thuộc bộ sưu tập riêng của Nữ hoàng trong ngày cưới.

Kate, Công nương xứ Cambridge, cũng đã diện chiếc vương miện từ thương hiệu Cartier cho đám cưới của mình với hoàng tử William vào năm 2011.

Trong đám cưới của Meghan Markle và Hoàng tử Harry năm ngoái, công nương xứ Sussex cũng đã đội một chiếc vương miện thuộc bộ sưu tập riêng của Nữ hoàng, có tên Queen Mary's Diamond Bandeau.

Chia sẻ

Theo

Express

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất