Vòng quanh Thế giới

Các công nương Hoàng gia Anh không được đeo thứ này trước 6 giờ tối

Phương An
Chia sẻ

Không chỉ không được để đầu xù tóc rối hay ăn mặc theo phong cách vốn có mà phụ nữ Hoàng gia Anh cũng không được tùy ý đeo một số món trang sức, chẳng hạn như vương miện.

Từ khi kết hôn với Hoàng tử Harry vào tháng 5, Nữ Công tước xứ Sussex Meghan Markle, 37 tuổi, phải ăn mặc theo phong cách cổ điển hơn để phù hợp với truyền thống của Hoàng gia Anh. Đối với các Nữ Công tước, Công nương, họ không chỉ không được để đầu xù tóc rối, không được ăn mặc theo phong cách vốn có mà còn có những phụ kiện không được tùy tiện đeo, chẳng hạn như vương miện.

Phụ nữ trong Hoàng gia Anh đều phải theo tuân theo quy định “ngầm” về trang phục.

Theo đó, mỗi thành viên nữ trong hoàng thất đều sở hữu ít nhất một chiếc vương miện, nhưng họ không được phép sử dụng mọi lúc mọi nơi. Vương miện thường chỉ dành cho phụ nữ đã có chồng và được đeo trong sự kiện trọng đại. Đặc biệt hơn, vương miện chỉ được đeo sau 6 giờ tối.

Chuyên gia Grant Harrold chia sẻ: “Đối với phụ nữ đã có chồng, vương miện là biểu tượng cho tình trạng hôn nhân của họ, đồng thời mang hàm ý rằng họ đã có gia đình và không mong muốn tìm kiếm người bạn đời nào khác nữa. Đối với các quý ông, vương miện sẽ khiến họ thay đổi ý định nếu có ý muốn được làm quen với một người phụ nữ khác“.

Khi trở thành người Hoàng gia, Meghan đã từ bỏ phong cách ăn mặc vốn có của mình.

Quả thật như vậy, lần cuối công chúng nhìn thấy Meghan đội vương miện là trong đám cưới của cô và đám cưới là một trong những sự kiện trọng đại cho phép người phụ nữ thuộc hoàng gia được đội vương miện.

Vương miện chỉ được đội sau 6 giờ tối, trong những sự kiện trọng đại.

Không chỉ quy định về việc đội vương miện, phụ nữ trong Hoàng gia Anh còn phải tuân theo những quy định “ngầm” về trang phục khác chẳng hạn như: đội mũ rộng vành trong các sự kiện trọng đại, luôn phải mang theo một bộ trang phục màu đen tuyền trong mỗi chuyến công du, váy áo không được mặc hở khe ngực dù chỉ một chút, trang phục phải đồng nhất về kiểu dáng và màu sắc, không sử dụng ví quá khổ, luôn phải mặc quần tất, đầu tóc phải gọn gàng, không được tô son đậm màu, không được trang điểm trước mặt công chúng,…

Chia sẻ

Bài viết

Phương An

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất