Vòng quanh Thế giới

Cả vùng nước nhuốm màu đỏ máu: Thảm cảnh của hàng nghìn chú cá voi bị xẻ thịt dã man

Theo Foxnews
Chia sẻ

Cứ vào những tháng hè, người dân ở quần đảo Faroe, Na Uy, lại tổ chức đi săn cá voi và cá heo khiến cả một vùng biển ngập trong màu đỏ máu.

Vào mùa hè, người dân tại làng Hvannasund thuộc quần đảo Faroe, Đan Mạch, lại bắt đầu cuộc “thảm sát” cá voi và cá heo. Sự kiện này thường thu hút sự quan tâm của báo chí và dư luận. Truyền thống săn và giết cá đã diễn ra từ thế kỷ 16 nhưng cho tới những năm gần đây, những hình ảnh của cuộc đi săn mới được hé lộ.

Những hình ảnh này được tình nguyện viên từ tổ chức bảo tồn động vật Sea Shepherd Global ghi lại, khi họ đóng giả là khách du lịch đến đây. Theo các tình nguyện viên, họ đã ghi lại được 9 cuộc đi săn khác nhau trên quần đảo Faroe.

Cá voi và cá heo thường di chuyển theo bầy đàn, nên người dân dụ chúng vào bờ nước nông rồi dùng móc sắt, dao cắt một đường trên cổ cá trước khi kéo vào bờ.

Một tình nguyện viên mô tả cảnh săn bắt kinh hoàng: “Chúng tôi thấy người dân dùng móc câu bổ vào đầu cá voi rồi kéo vào bờ”. Một người khác nói: “Cá voi đi theo những chiếc thuyền nhỏ vào bờ, lúc bị mắc cạn chúng giãy đập càng mạnh. Chúng tôi thấy chúng vùng vẫy như đang đập đầu vào các tảng đá trong điên cuồng”.

Theo nhóm bảo tồn, trong 9 cuộc đi săn có 198 con cá heo hông trắng Đại Tây Dương và 436 cá voi hoa tiêu bị sát hại. Tuy nhiên, con số mà chính quyền đảo Faroe ước tính lại lớn hơn rất nhiều, cụ thể trong năm nay có khoảng 1.700 con cá voi và cá heo đã bị giết.

Số lượng cá voi và cá heo bị giết hàng năm rất lớn, nhưng chính quyền đảo Faroe lại không đồng tình với ý kiến của nhóm tổ chức bảo tồn động vật Sea Shepherd Global. Họ nói rằng đây là một truyền thống có từ lâu của người dân địa phương và việc tiến hành những cuộc săn bắt như thế này vẫn được diễn ra.

Bên cạnh đó họ cũng nhấn mạnh rằng thịt và mỡ cá voi từ lâu là một phần không thể thiếu trong khẩu phần ăn của người Faroe. “Mỗi con cá voi cung cấp cho người dân địa phương hàng trăm cân thịt và mỡ, nếu không có nó, chúng tôi sẽ phải nhập từ nước ngoài”, một người trong chính quyền địa phương nói.

Trao đổi với Fox Fews, giới quan chức tại đây nói rằng: “Chăn cừu, săn bắt cá voi, bẫy chim giúp quần đảo Faroe có thể duy trì việc tự cung tự cấp thực phẩm. Ở quần đảo Faroe, cả về kinh tế lẫn môi trường đều rất thuận lợi để người dân tận dụng tối đa nguồn tại nguyên thiên nhiên sẵn có”.

Bên cạnh đó, họ cũng nói rằng họ dùng móc câu để giết cá voi. Những con cá voi trưởng thành thường mất ý thức và chết ngay sau đó vài giây.

Nhóm Sea Shepherd Global cho biết vào cuộc đi săn ngày 29/8 vừa qua tại làng Faroe đã có khoảng 46 con cá voi hoa tiêu đuôi dài bị xẻ thịt. Còn trong cuộc đi săn ngày 31/8 tại làng Bour có 29 con cá voi đuôi dài bị giết.

Một người đàn ông đang cố dùng dao để rạch một đường trên đầu cá voi trước khi đưa vào bờ.

Cá chết nằm la liệt trong vũng máu đỏ lòm bên bờ biển.

Những người đàn ông đang cố xẻ thịt cá.

Chia sẻ

Theo

Foxnews

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
tag-icon
Tin mới nhất