Vòng quanh Thế giới

Ca tử vong đầu tiên vì virus corona ở Đài Loan

Nhật Minh
Chia sẻ

Giới chức Đài Loan mới đây xác nhận ca tử vong đầu tiên vì dịch COVID-19 ở đất nước này, theo đó đây là một người đàn ông trong độ tuổi 60 và từng có tiền sử mắc bệnh trước đó.

Hãng Reuters đưa tin, Cơ quan y tế Đài Loan ngày 16/2 mới đây đã xác nhận một người đàn ông tại đất nước này đã thiệt mạng do nhiễm virus COVID-19. Đây là ca tử vong đầu tiên tại hòn đảo này kể từ khi dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (tên chính thức COVID-19) bùng phát ở Trung Quốc đại lục.

Bộ trưởng Y tế Đài Loan Chen Shih Chung. Ảnh: CNA.

Nạn nhân là một người đàn ông trong độ tuổi 60, không có lịch sử đi ra nước ngoài trong thời gian gần đây và có hai bệnh nền là tiểu đường và viêm gan B. Tính đến thời điểm hiện tại, Đài Loan đã xác nhận 20 trường hợp bị lây nhiễm virus COVID-19.

Đây là ca tử vong thứ 5 do virus Corona xảy ra ngoài Trung Quốc đại lục. Trường hợp tử vong đầu tiên là một công dân Vũ Hán ở Singapore, sau đó là một người Hong Kong từng tới Vũ Hán. Nhật Bản cũng ghi nhận ca tử vong đầu tiên do chủng virus này vào ngày 13/2, trường hợp ở đất nước này là một cụ bà trong độ tuổi 80 tại tỉnh Kanagawa, cạnh Tokyo.

Hành khách trên một toa tàu điện ngầm ở Đài Loan đeo khẩu trang. Ảnh: CNA

Pháp là quốc gia đầu tiên ở châu Âu ghi nhận trường hợp tử vong do virus corona vào ngày 15/2, đây là một du khách người Trung Quốc.

Như vậy, theo thống kê mới nhất của báo South China Morning Post (SCMP) dẫn nguồn từ Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc, tính tới 18 giờ 55 ngày 16/2, số người tử vong trên toàn thế giới vì dịch COVID-19 là 1.670 người. Số ca nhiễm trên toàn thế giới là 69.270, trong đó có 9.467 ca đã được chữa khỏi.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất