Vòng quanh Thế giới

Cả thế giới nín thở chờ lần giải cứu 5 thành viên còn lại đội bóng Thái Lan

Trọng Hiếu
Chia sẻ

Đợt giải cứu lần 3 các cầu thủ và HLV trong hang Tham Luang ở miền bắc Thái Lan bắt đầu sau hai lần cứu hộ thành công hôm 8 và 9/7, giúp đưa 8 thiếu niên ra ngoài an toàn.

Đội thợ lặn tham gia chiến dịch giải cứu 13 thầy trò đội bóng thiếu niên. Ảnh: AFP

Một nhóm các thợ lặn quốc tế và Thái Lan đã khởi động đợt cứu hộ ngày thứ 3 để đưa 4 cậu bé và huấn luyện viên rời khỏi hang Tham Luang. Đại diện đặc nhiệm SEAL Hải quân Thái Lan xác nhận điều này.

Ông Narongsak Osotthanakorn, chỉ huy trung tâm điều hành hoạt động cứu hộ cho biết: “Chúng tôi tin rằng hoạt động tiếp theo sẽ tốt hơn và thành công 100%”. 

Chúng tôi sẽ bổ sung thiết bị và bình oxy vào bên hang trong vòng 20 giờ tới”, ông nói trong một cuộc họp báo hôm qua.

Ông Osotthanakorn cũng nói rằng, sức khỏe của 5 người mắc kẹt trong hang “vẫn tốt”.

Trong khi các nhà chức trách không đưa ra chi tiết thời gian thợ lặn vào hang giải cứu, ôn Narongsak cho biết, họ có thể thực hiện nhiều hoạt động để đưa 5 người còn lại ra ngoài.

Khi được hỏi liệu cả 5 người còn lại trong hang có được giải cứu trong đợt thứ 3 hay không, chỉ huy chiến dịch cho hay: “Tôi không thể nói trước. Tôi không chịu trách nhiệm về điều này vì nó phụ thuộc vào đội lặn. Kế hoạch của họ được lập ra để giải cứu 4 người”.

Một số quan chức khác thừa nhận HLV của đội bóng có thể phải ở lại thêm một đêm nữa trong hang tối khi 4 thiếu niên cuối cùng được giải cứu.

Quá trình giải cứu đội bóng nhí khỏi hang Tham Luang. Đồ họa: Rafa Estrada

12 thành viên đội bóng Lợn Hoang, từ 11 tới 16 tuổi, và HLV 25 tuổi mắc kẹt trong hang Tham Luang từ ngày 23/6 và ở đó trong gần 9 ngày cho tới khi được đội cứu hộ tìm thấy vào ngày 1/7.

Hoạt động tìm kiếm và cứu nạn quốc tế quy mô lớn gồm các quan chức, binh sĩ và tình nguyện viên từ Mỹ, Anh, Úc, Đức, Nhật Bản và Trung Quốc… đã được triển khai.

Việc 4 thiếu niên đầu tiên của đội bóng được giải thoát khỏi hang hôm 8/7 đánh dấu bước đột phá trong nhiệm vụ tìm kiếm và cứu nạn thu hút sự chú ý của toàn thế giới. Đợt 2 của chiến dịch diễn ra hôm 9/7.

Chia sẻ

Bài viết

Trọng Hiếu

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất