Vòng quanh Thế giới

'Cá sấu của Hitler' chết già ở sở thú

Theo Independent
Chia sẻ

Một con cá sấu được đồn là thú cưng của Adolf Hitler đã chết ở tuổi 84. Con vật đã sống sót qua Thế chiến II và sống 74 năm tại Vườn thú Moscow.

Con vật bò sát sống lâu năm có tên Saturn đã sống sót qua cuộc tấn công ném bom phá hủy Sở thú Berlin trong Thế chiến II và được tặng cho Nga. Saturn được đưa vào trưng bày công cộng tại Sở thú Berlin sau khi được chuyển đến từ Mỹ vào khoảng năm 1936.

Công chúng không biết liệu con vật này đã từng gặp Hitler hay chưa, nhưng sau Thế chiến II, có tin đồn rằng nó là một phần của bộ sưu tập cá nhân của ông ta.

Tuy nhiên, câu chuyện đời thực của Saturn có thể còn đáng chú ý hơn.

Vào ngày 23 tháng 11 năm 1943, vườn thú bị phá hủy trong một cuộc tấn công ném bom và Saturn dường như đã thoát khỏi chiếc bể cá bị hủy hoại.

Vẫn chưa rõ vì sao nó có thể sống sót qua phần còn lại của cuộc chiến, nhưng vào năm 1946, nó đã được những người lính Anh tìm thấy và trao lại cho Nga như một món quà.

Saturn đã trải qua 74 năm tiếp theo với tư cách một trong những điểm đến phổ biến nhất tại Vườn thú Moscow, sống sót nhờ chế độ dinh dưỡng với thỏ, chuột và cá.

Vào cuối tuần qua, sở thú thông báo rằng con cá sấu đã chết vì tuổi già sau khi trải qua “một cuộc đời dài và đầy biến cố”.

“Chúng tôi đã cố gắng chăm sóc con cá sấu đáng kính với sự quan tâm tối đa”, sở thú tuyên bố. “Nó rất kén chọn thức ăn và thích được mát xa bằng bàn chải. Nếu nó không thích một thứ gì đó, nó sẽ gặm nhấm những vật trang trí bằng bê tông”.

Sở thú khẳng định những tin đồn được lan truyền ngay sau khi Saturn tới Moscow vào tháng 7 năm 1946, rằng con vật này là thú cưng của Hitler.

“Gần như ngay lập tức, có tin đồn rằng nó được cho là nằm trong bộ sưu tập của Hitler chứ không phải trong Sở thú Berlin”, vườn thú tuyên bố. “Tuy nhiên, ngay cả khi về mặt lý thuyết, nó thuộc về ai đó – thì động vật cũng không liên quan đến chiến tranh và chính trị, thật vô lý khi đổ lỗi cho chúng vì những tội lỗi của con người”.

Chia sẻ

Theo

Independent

Tin mới nhất