Vòng quanh Thế giới

Số ca nhiễm virus corona ở Hàn Quốc lại vừa tăng vọt

Thiên Ân
Chia sẻ

Hàn Quốc vừa báo cáo thêm 142 ca mắc virus corona (COVID-19) mới vào sáng 22/2, nâng tổng số ca nhiễm toàn quốc lên 346 người.

Các nhân viên y tế chuyển một bệnh nhân nghi nhiễm corona từ Bệnh viện Daenam ở Cheongdo, cách Seoul 320 km về phía đông nam, đến một bệnh viện khác hôm 21/2. Ảnh: Yonhap

Số ca nhiễm COVID-19 đã tăng đột biến trong vài ngày qua, với hầu hết các ca nhiễm mới bắt nguồn từ Bệnh viện Daenam ở quận Cheongdo và một giáo phái Kitô giáo ở thành phố phía đông nam của thành phố Daegu.

Trong số 142 trường hợp mới, 92 trường hợp liên quan đến Bệnh viện Daenam, nơi ghi nhận ca tử vong đầu tiên ở Hàn Quốc, Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) cho biết.

Một người đàn ông 63 tuổi tử vong vì viêm phổi tại bệnh viện hôm 19/2 được xét nghiệm dương tính với virus corona. Hai ngày sau, một bệnh nhân khác ở viện này cũng tử vong vì COVID-19. Đây là ca tử vong thứ 2 do virus ở bệnh viện này cũng như Hàn Quốc.

Cơ quan y tế công cộng cho biết 38 trường hợp mới có liên quan tới một giáo phái sinh hoạt ở nhà thờ Sincheonji tại Daegu, cách Seoul khoảng 300 km về phía đông nam, và tỉnh Bắc Gyeongsang lân cận.

Hơn 100 bệnh nhân nhiễm virus từng tới nhà thờ cầu nguyện.

Hôm 21/2, Hàn Quốc tuyên bố thành phố Daegu và quận lân cận Cheongdo là “khu vực chăm sóc đặc biệt” vì một loạt các trường hợp nhiễm corona được báo cáo trong những ngày gần đây.

Daegu, nơi có 2,4 triệu người, là thành phố lớn thứ tư của Hàn Quốc.

Chia sẻ

Bài viết

Thiên Ân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất