Vòng quanh Thế giới

Cả gia đình bị cách ly vì nghi nhiễm virus corona, thiếu niên bại não tử vong vì không ai chăm sóc

Thiên Ân
Chia sẻ

Một thiếu niên bại não ở vùng nông thôn miền trung Trung Quốc tử vong sau khi bị bỏ một mình ở nhà trong 6 ngày mà không có ai chăm sóc khi người thân của cậu bị cách ly vì nghi ngờ nhiễm virus corona.

Thiếu niên bị bại não tử vong tại nhà sau 6 ngày không có ai chăm sóc.

Tờ Beijing Youth Daily hôm đưa tin, Yan Cheng, 17 tuổi, mắc chứng bại não, một khuyết tật vận động nghiêm trọng cần phải có người săn sóc cả ngày đêm. Yan tử vong ở tình Hồ Bắc hôm 22/1 khi ở nhà 6 ngày mà không có ai khác giúp đỡ.

Cha của cậu bé, ông Yan Xiaowen, 49 tuổi và người em trai 11 tuổi của Yan mắc chứng tự kỷ hôm 17/1 đã tới nhà thờ của dòng họ ở thị trấn Huahe, cách Vũ Hán (tâm dịch corona) khoảng 150 km.

3 ngày sau đó, người cha bị sốt. Ông và con trai út bị chính quyền cách ly tại một cơ sở điều trị. Chen ở nhà một mình suốt thời gian này mà không được chăm sóc thường xuyên, trong đó cũng không được ăn uống đầy đủ.

Chưa có tuyên bố chính thức về nguyên nhân khiến thiếu niên bại não tử vong.

Mẹ của Cheng đã tự tử khoảng một năm sau khi sinh em trai.

Lo lắng con trai không có ai chăm sóc, ông Yan đã lên Weibo để đăng bài kêu gọi sự giúp đỡ.

“Tôi có hai đứa con trai tàn tật. Con trai lớn của tôi Yan Cheng bị bại não. Nó không thể di chuyển cơ thể, nó không thể tự nói hay chăm sóc nó. Nó đã ở nhà một mình trong sáu ngày, không có ai tắm cho nó hoặc thay đổi quần áo và không có gì để ăn hay uống “, Yan viết trong một bài đăng có kèm theo một vài bức ảnh của anh và con trai, cũng như thông tin điều trị y tế của mình và thẻ căn cước.

Bài đăng cũng bao gồm một ảnh chụp màn hình lịch sử 10 cuộc điện thoại giữa ông Yan và vị bí thư nơi ông sinh sống.

“Chính phủ và bệnh viện không có quần áo bảo hộ dự phòng. Tôi sợ con tôi sẽ chết. Xin mọi người, hãy giúp gửi một số bộ đồ bảo vệ đến làng Yanjia ở thị trấn Huahe, quận Hongan, tỉnh Hồ Bắc!”, trích bài đăng của ông Yan.

Tài khoản Weibo của Yan với những bài đăng này sau đó đã bị xóa.

Hầu hết các tỉnh miền trung Trung Quốc đang bị phong tỏa vì số trường hợp nhiễm virus corona, vốn được cho là có nguồn gốc từ thành phố Vũ Hán, đang ngày càng tăng.

Các bệnh viện trên toàn tỉnh Hồ Bắc đang phải vật lộn để đối phó với sự gia tăng đột ngột số lượng bệnh nhân, và báo cáo tình trạng thiếu nguồn lực y tế khiến y bác sĩ phải làm việc quá sức.

Theo Yan, ông bị nghi nhiễm virus corona và được đưa đến bệnh viện quận.

Báo cáo cho hay, cô của cậu bé đã tới thăm và cho em ăn 3 lần, tthay quần áo cho em 2 lần trong 6 ngày nhưng không thể tới thăm thường xuyên vì sức khỏe của bà cũng không được tốt.

Theo Beijing Youth Daily, các quan chức đã lên kế hoạch đưa ông Yan và con trai Cheng đến một khách sạn để cách ly và tiện chăm sóc lẫn nhau, nhưng thiếu niên đã tử vong.

Giới chức đã mở cuộc điều tra về vụ việc.

Chia sẻ

Bài viết

Thiên Ân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất