Vòng quanh Thế giới

Burger King 'mỉa mai' Tổng thống Trump khi viết sai chính tả từ humberger

Bích Kiên
Chia sẻ

Gã khổng lồ thức ăn nhanh Burger King đã "mỉa mai" Tổng thống Mỹ Donald Trump trong một bài đăng trên Twitter sau khi ông Trump viết sai từ hamburger thành "humberder" qua một tweet.

Tổng thống Trump được cho đã bỏ ra hơn 2.900 USD để mua đồ ăn nhanh đãi khách tới Nhà Trắng.

Hãng đồ ăn nhanh Burger King đã mỉa mai Tổng thống Donald Trump trên trang Twitter về việc đặt hàng hơn 1.000 chiếc “hamberder” cho chuyến ghé thăm Nhà Trắng của Đại học Clemson sau khi họ giành chức vô địch giải bóng đá các trường đại học.

Trump viêt: “Rất vui vì được đón tiếp Nhà vô địch quốc gia Clemson Tigers tại Nhà Trắng vào tối hôm qua. Do chính phủ đóng cửa, tôi đã tiếp đãi họ bằng một bữa tiệc đồ ăn nhanh (tôi trả tiền), với hơn 1.000 chiếc hamberder và những đồ ăn khác. Chúng hết veo chỉ trong vòng 1 tiếng. Thật là những chàng trai tuyệt vời và ăn cũng rất khỏe”.

Lỗi chính tả trên đã nhanh chóng được sửa lại nhưng gã khổng lồ Burger King cũng đã kịp chụp lại dòng tweet và sau đó đăng bài viết mỉa mai trên Twitter của hãng. “Do đã nhận một đơn đặt hàng rất lớn vào ngày hôm qua, nên hiện tại chúng tôi đã hết hamberder. Hôm nay chỉ phục vụ hamberger thôi”.

Theo Burger King, dòng tweet của họ chỉ mang tính chất trêu đùa. Nhưng một số chuyên gia marketing cho biết rằng động thái này không hề khôn ngoan. Laura Ries, một nhà tư vấn về marketing, cho hay bà hiểu các công ty đều muốn giành được sự chú ý của truyền thông nhưng đáng lẽ ra họ chỉ nên viết dòng tweet đó với thái độ tích cực, chứ không phải mỉa mai như vậy.

“Giọng điệu đó là hoàn toàn sai. Điều đó không hề đáng cười. Nó thật đáng xấu hổ. Bạn nghĩ như thế nào về tổng thống không quan trọng, bởi dù sao ông ấy vẫn là tổng thống”, Ries cho hay.

Tính tới nay 1/4 chính phủ liên bang đã ngừng hoạt động trong 24 ngày qua do những bất đồng về chi phí cho chiến dịch xây bức tường biên giới phía nam Mexico (cần tới 5,7 tỷ USD) mà ông Trump đề xuất.

Chia sẻ

Bài viết

Bích Kiên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất