Vòng quanh Thế giới

Bụng to bất thường, bé gái 11 tuổi bị nghi mang thai và sự thật ngỡ ngàng

Trọng Hiếu
Chia sẻ

Ban đầu các bác sĩ chẩn đoán cô bé với bụng to bất thường có thể đang có thai, nhưng sự thật là em đang phải mang trong người khối u tới 10kg.

Cherish-Rose Lavelle, 11 tuổi, bị rối loạn ăn uống và sút cân nhanh chóng mà không rõ nguyên nhân, khiến mẹ bé gái phải đưa em tới khám bác sĩ, theo news.com.au.

Cô bé nhanh chóng được chuyển tới bệnh viện thành phố Hervey Bay (Australia) để điều trị trước khi đưa lên tuyến cao hơn.

Cô bé mang khối u tới 10kg trong người. Ảnh: News Corp Australia

Ban đầu, các bác sĩ chẩn đoán Cherish có thể đang mang thai do kích thước vùng bụng quá lớn.

Tuy nhiên, kết quả xét nghiệm cho thấy thủ phạm khiến bụng của Cherish to bất thường là một khối u lớn tới 10 kg nằm ngay trên buồng trứng.

“Bạn thường nghe những câu chuyện tương tự nhưng không bao giờ nghĩ điều đó lại xảy đến với gia đình mình. Tôi đang làm việc ở Hervey Bay vào hôm thứ sáu, con bé nói nó rất mệt và mê man. Con bé đã đau đớn trong nhiều ngày nên hôm sau tôi đưa cháu tới bác sĩ”, bà Lavelle nói.

Trong hai tháng qua, bà Lavelle nhận thấy con gái thay đổi ở vùng bụng và không còn vui vẻ như bình thường. Người mẹ cho biết, loại ung thư mà con gái bà mắc hiếm khi xảy ra với một đứa bé ở tuổi như Cheris.

Cô bé sẽ phải mất vài tháng để điều trị, cắt bỏ khối u, đầu tiên là hóa trị để thu nhỏ khối u trước khi có thể phẫu thuật.

Các bác sĩ nói bệnh của em sẽ được chữa khỏi sau thời gian dài điều trị. Ảnh: News Corp Australia

Dù Cherish sẽ phải cắt mái tóc dài và trải qua quá trình điều trị khó khăn, các bác sĩ khẳng định cơ hội chữa khỏi bệnh cho cô bé ở mức cao. “Tôi cảm thấy hạnh phúc khi nghe thông tin này”, bà Lavelle nói.

Từ trường hợp của bé Cheris, các bác sĩ khuyên cha mẹ nên theo dõi và cho con đi khám nếu phát hiện bất kỳ dấu hiệu khác thường nào trên cơ thể các em.

Chia sẻ

Bài viết

Trọng Hiếu

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất