Vòng quanh Thế giới

Bức tranh 'tự hủy' ngay sau khi được đấu giá khủng trước sự ngỡ ngàng của bao người

Trọng Hiếu
Chia sẻ

Ngay sau khi tiếng gõ búa khớp lệnh bán vang lên, phần tranh bắt đầu tuột dần xuống dưới, trôi ra khỏi chiếc khung mạ vàng và bị cắt nhỏ thành từng mảnh.

Video: Bức tranh tự hủy thành nhiều mảnh trong phiên đấu giá.

“Girl With Red Balloon” (Bé gái với bóng bay đỏ) là một trong những tâm điểm chú ý trong phiên đấu giá tối 5/10 của Sotheby's ở London, Anh.

Bức tranh vẽ một bé gái nhìn về phía quả bóng trái tim màu đỏ được phun sơn và phủ acrylic được coi là một trong những tác phẩm nổi tiếng nhất của nghệ sĩ graffiti bí ẩn Banksy (nghệ danh).

Mức giá cuối cùng cho bức tranh này là 860.000 bảng Anh (tổng hơn 1 triệu bảng bao gồm phí bảo hiểm của người mua) đã được chốt qua điện thoại. Mức giá này vượt qua mức ước tính ban đầu (khoảng 200-300 bảng) và là mức giá cao nhất đối với bức tranh này từ trước tới nay.

Nhưng ngay sau khi tiếng gõ búa khớp lệnh bán vang lên, phần tranh bắt đầu tuột dần xuống dưới, trôi khỏi chiếc khung mạ vàng. Tác phẩm này bị cắt nhỏ thành từng mảnh bằng dụng cụ giấu trong khung tranh trước sự sửng sốt của đông đảo những người tham gia.

Alex Branczik, giám đốc cấp cao của Sotheby’s nói: “Sự việc bất ngờ đã lập tức gây chú ý trong giới nghệ thuật và chắc chắn đánh dấu lần đầu tiên trong lịch sử đấu giá khi một tác phẩm nghệ thuật tự động cắt nhỏ sau khi có tiếng gõ búa”.

Sự việc được coi là “một trong những trò đùa lớn nhất trong thế giới nghệ thuật”.

Trường hợp một tác phẩm bị hư hại khi nhà đấu giá đang giữ chúng, người mua thường sẽ ngừng việc thương lượng. Nhưng có lẽ, bây giờ, “Girl With Red Balloon” sẽ có giá trị cao hơn nữa trong trạng thái bị cắt nhỏ như vậy. “Chúng tôi ước tính Banksy đã tăng tối thiểu 50% cho giá trị của bức tranh này khi nó có thể có giá 2 triệu bảng”, Joey Syer, người đồng sáng lập trang web MyArtBroker.com, nói.

Chia sẻ

Bài viết

Trọng Hiếu

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất