Vòng quanh Thế giới

Bức thư trước ngày cưới hé lộ điều bất ngờ về mối quan hệ giữa Thái tử Charles và Công nương Diana

Theo Express
Chia sẻ

Tình cảm giữa Thái tử Charles và cố Công nương Diana vẫn luôn bị xem là lạnh nhạt, song lá thư mà ông gửi cho bà trước ngày cưới có thể khiến công chúng phải nghĩ lại.

Trong mắt công chúng, trước khi kết hôn vào năm 1981, Thái tử Charles và Diana chỉ gặp nhau vài lần. Thuở ấy, nàng Diana Spencer xinh đẹp được xem là vị hôn thê hoàn hảo dành cho thái tử nước Anh. Bà xuất thân từ dòng dõi quý tộc, có sở thích khá tương đồng với Charles và vẫn còn là một cô gái đồng trinh.

Sau khi bước vào cuộc sống hôn nhân, những khía cạnh không hòa hợp của họ dần hiển lộ trước mặt công chúng. Diana không thể dung hòa với cuộc sống nề nếp nhiều trói buộc của hoàng gia, trong khi Charles bị cho là đã hối hận vì quyết định cầu hôn bà.

Tình cảm giữa Thái tử Charles và Công nương Diana bị cho là lạnh nhạt.

Thế nhưng, quyển sách Charles: The Man who will be King xuất bản năm 2007 của tác giả Howard Hodgson lại hé lộ một sự thật hoàn toàn trái ngược. Thân vương xứ Wales kỳ thực rất yêu thương và ủng hộ vị hôn thê của mình. Vào đêm trước lễ cưới, ông đã gửi một chiếc nhẫn đến Điện Clarence House và lời nhắn cho Diana: “Anh rất tự hào về em. Ngày mai, khi em bước chân vào lễ đường sẽ thấy anh đứng chờ. Hãy nhìn vào mắt những mọi người và khiến họ choáng ngợp vì em”. Đó cũng là chiếc nhẫn xuất hiện trên tay Công nương Diana trong ngày cưới.

Hai người chuẩn bị cho lễ cưới.

Tuy nhiên, nghi vấn Thái tử Charles đã qua đêm với tình cũ Camilla Parker Bowles vào một tuần trước khi diễn ra lễ cưới, cũng tức là ông đã phản bội lời thề với Diana, vẫn chưa được làm sáng tỏ. Hai đêm trước ngày trọng đại, Nữ hoàng đã tổ chức buổi họp mặt chung vui dành cho gia đình và bạn bè của nàng dâu mới, sau đó là một buổi tiệc chiêu đãi linh đình mừng mối nhân duyên.

Đám cưới thế kỷ của họ diễn ra dưới sự chúc phúc của hơn 750 triệu người.

Camilla và chồng là Andrew Parker Bowles cũng có mặt tại bữa tiệc này. Sau khi nhảy một điệu trong tiếng nhạc du dương, họ cùng nhau rời đi đúng lúc Charles và Diana quay về phòng riêng. Hodgson cho biết: “Suốt 10 năm sau đó, Diana vẫn khăng khăng cho rằng Charles đã qua đêm với Camilla trong Cung điện Buckingham vào đêm đó, chỉ trước lễ cưới của họ vỏn vẹn 48 tiếng đồng hồ. Câu chuyện huyễn tưởng này đã ám ảnh Công nương quá lâu, đến mức bà dần tin rằng đó là sự thật”. Những người có liên quan khác cũng xác nhận điều này.

Thái tử Charles và Công nương Diana trao lời thề nguyện.

Đêm tiếp theo, tức 24 tiếng trước lễ cưới, Charles đã tổ chức một bữa tiệc mừng với các nhân viên không có mặt trong buổi tụ hội của dòng dõi quý tộc hôm trước. Hodgson viết: “Những người ủng hộ Diana nói rằng sau đêm đó, Charles và Diana đã không ở lại trong cùng một cung điện”. Khi ấy, cố Công nương đang ở Điện Clarence House, khiến nhiều người càng vững tin Charles đã lén đi gặp tình cũ mà ông ngày nhớ đêm mong sau lưng vợ chưa cưới. Nhưng thực chất, đêm ấy Thái tử đã trò chuyện suốt đêm với Susan Hussey, một người bạn thân thiết với cả ông lẫn Diana, vì bà bị đau đầu không ngủ được.

Mẹ của Công nương Diana tin rằng Charles thật lòng trân trọng con gái bà.

Sau đó, lễ cưới cổ tích của họ diễn ra trước sự chứng kiến và chúc phúc của hơn 750 triệu người. Nhiều năm sau, bà Frances Shand Kydd, mẹ của cố Công nương chia sẻ với Hello! Magazine rằng bà chưa bao giờ nghi ngờ tình cảm mà Charles dành cho con gái sau khi chứng kiến cách ông đối đãi với Diana trong đám cưới. “Nếu có ai cho rằng Charles không thật lòng yêu thương Diana, họ nên xem lại ảnh hoặc video được quay trong ngày cưới năm ấy. Tôi tin rằng trong khoảnh khắc đó, trái tim của cả hai đều đong đầy niềm hạnh phúc và tình cảm sâu đậm dành cho nhau”, bà nói.

Chia sẻ

Theo

Express

Tin mới nhất