Vòng quanh Thế giới

Ai còn than vãn cuộc đời bất công hay mỏi mệt, hãy nhìn bức ảnh người đàn ông vội ăn trưa bên vệ đường để suy ngẫm

Theo Worldofbuzz
Chia sẻ

Mới đây, những bức ảnh ghi lại cảnh một người đàn ông làm nghề xây dựng ăn trưa bên vệ đường đã khiến nhiều người phải suy nghĩ lại về định nghĩa hạnh phúc trong cuộc sống.

Hình ảnh người đàn ông ăn trưa bên vệ đường ở Malaysia..

Hình ảnh người đàn ông ăn trưa bên vệ đường ở Malaysia.

Tài khoản Butterfly mới đây đăng lên trang Twitter hình ảnh một người đàn ông có thể là một nhân viên xây dựng đang ăn trưa một mình bên một con đường ở Malaysia. Anh bỏ túi đồ ăn ở dưới đường và ngồi lên dải phân cách để ăn.

 “Lạy thánh Allah, thật đau lòng khi thấy anh ta ngồi ăn như thế. Xin hãy biết ơn những người công nhân đã mang lại nhiều cơ hội cho chúng ta. Không phải ai cũng là người vô dụng”, tài khoản Butterfly viết.

Trong khi chúng ta được ăn ở trên bàn cùng bạn bè và smartphone thì vẫn có những người không có điều kiện ngồi ăn một cách đàng hoàng và tử tế.

Người đàn ông vừa ăn vừa nhìn xung quanh khi xe máy đi qua lại tấp nập.

Người đàn ông vừa ăn vừa phải trông chừng xe cộ qua lại...

Người đàn ông vừa ăn vừa phải trông chừng xe cộ qua lại.

Hầu hết những công nhân này đều bỏ bê sức khỏe của mình để tiết kiệm tiền cho gia đình. Những bữa ăn của họ thường có giá rất rẻ. Họ thường ăn ở những nơi gần công trường để có thể quay lại làm việc ngay lập tức.

Do đó, hỡi những ai còn than vãn cuộc sống này bất công hay mỏi mệt, hãy dừng lại đôi chút để ngẫm và thấy rằng mình còn may mắn tới mức nào và cần phải cố gắng ra sao.

Bài đăng của tài khoản Butterfly đã có hơn 12.400 lượt retweet.

Chia sẻ

Theo

Worldofbuzz

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất