Vòng quanh Thế giới

Bữa ăn đóng gói của nguyên thủ quốc gia được chào bán với giá 14 triệu đồng

Chia sẻ

Năm mới đang đến gần, nhiều người lo ngại không biết sẽ ăn gì vào đêm giao thừa để chào đón năm mới. Một bữa ăn đúng chuẩn quốc yến có lẽ là một gợi ý không tồi.

Đối với người Trung Quốc, bữa ăn tối cùng gia đình vào đêm giao thừa là một nghi lễ quan trọng. Hầu hết người Trung Quốc đều sắp xếp công việc, trở về quê nhà để có mặt trong bữa ăn quan trọng nhất trong năm. 

Ngày 22/12, Nhà khách quốc gia Diaoyutai, một nhà hàng chuyên phục vụ cho các lãnh đạo cấp cao trên thế giới đã chính thức công bố về việc cung cấp 6.000 bữa ăn tối sang trọng theo chuẩn “nguyên thủ quốc gia” trên Tmall, trang web bán hàng thuộc công ty Alibaba của tỷ phú Jack Ma. Đây là lần đầu tiên nhà hàng cung cấp các bữa tiệc cấp nhà nước này xuất hiện trên hệ thống bán hàng trực tuyến lớn nhất Trung Quốc.

buatiectongthongchodanthuong-1

Bữa ăn theo chuẩn “nguyên thủ quốc gia” dành cho dân thường nhân dịp năm mới. Ảnh: Tmall

buatiectongthongchodanthuong-2

Chiếc hộp chứa bữa ăn “quốc yến” được thiết kế sang trọng, đẳng cấp. Ảnh: Tmall

Thực đơn “quốc yến” mừng năm mới gồm những món ăn nổi tiếng như thịt viên “đầu sư tử” (Lion's Head), tôm om… Được nấu từ các nguyên liệu hảo hạng như nấm thạch trắng, bào ngư, mực trứng, thịt bò… nên không phải ngạc nhiên khi những bữa ăn xa hoa này có giá bán “trên trời”.

Một bữa ăn gồm 4 món ăn và một món canh dành cho 4 người có giá lên đến khoảng 4.000 nhân dân tệ (14 triệu đồng), cao hơn gấp đôi so với mức giá trung bình tại các nhà hàng khác.

Năm nay, bữa ăn đặc biệt này chỉ được bán giới hạn cho 6.000 khách hàng nhanh tay nhất. Sản phẩm được đóng gói và giao hàng bằng xe đông lạnh nên chỉ áp dụng cho những đơn hàng ở Bắc Kinh và Thiên Tân.

buatiectongthongchodanthuong-3

Bao bì đóng gói đông lạnh cho “quốc yến” in kèm hướng dẫn sử dụng. Ảnh: Tmall

“Quốc yến” là từ dùng để chỉ những bữa tiệc đặc biệt dành cho các nhà lãnh đạo trong nước, nguyên thủ các quốc gia khác công du đến Trung Quốc và những vị khách danh dự khác. Quốc tiệc thường được tổ chức tại Đại lễ đường nhân dân hay Nhà khách quốc gia Diaoyutai ở Bắc Kinh. Thực đơn pha trộn giữa tinh hoa ẩm thực của các dân tộc Trung Quốc và hương vị từ các nước trên thế giới. 

buatiectongthongchodanthuong-6

Quốc yến chiêu đãi các nguyên thủ tham gia lễ khai mạc Paralympic Bắc Kinh 2008 tổ chức ở Nhà khách quốc gia Diaoyutai. Ảnh: Xinhua

Quốc yến đầu tiên được tổ chức từ ngày 1/10/1949, Quốc khánh nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa. Từ đó đến nay, Nhà khách quốc gia Diaoyutai đã đón chào 1.287 vị nguyên thủ các quốc gia, bao gồm cả Tổng thống Nga Vladimir Putin và Nữ hoàng Anh Elizabeth II. Sau hơn nửa thế kỷ phục vụ cho chính khách, Nhà khách này đã nổi tiếng khắp thế giới nhờ thực đơn phong phú, hảo hạng cùng chất lượng dịch vụ hoàn hảo, mang đẳng cấp hoàng gia.

buatiectongthongchodanthuong-7

Quang cảnh trước Nhà khách quốc gia Diaoyutai. Ảnh: People's Daily

buatiectongthongchodanthuong-8

Trang hoàng bên trong Nhà khách quốc gia Diaoyutai. Ảnh: People's Daily

buatiectongthongchodanthuong-5

Khung cảnh xung quanh Nhà khách quốc gia Diaoyutai. Ảnh: Website của Nhà khách quốc gia Diaoyutai

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất