Vòng quanh Thế giới

'Bỗng dưng' mất ngực vì bị nhầm kết quả xét nghiệm với bệnh nhân ung thư

Theo The Sun
Chia sẻ

Hai tháng sau ca phẫu thuật, các bác sĩ mới thông báo cho Maryam Yadzany về việc nhầm lẫn kết quả xét nghiệm.

Maryam Yardany, 46 tuổi, đã trải ca ca phẫu thuật cắt bỏ ngực dài 8 giờ đồng hồ, sau đó là một ca phẫu thuật tái tạo đầy đau đớn khác. Tuy nhiên, gần đây các bác sĩ mới thông báo rằng cô không hề bị ung thư vú, mà họ đã nhầm kết quả xét nghiệm của cô với bệnh nhân khác.

Khi phát hiện có khối u trong ngực, Maryam đi kiểm tra và được chẩn đoán ung thư vú.

Sau ca phẫu thuật 2 tháng, Maryam mới được bệnh viện thông báo về sự nhầm lẫn ngu ngốc này. Mẹ Maryam nói: “Đây quả là một trải nghiệm đầy kinh hoàng mà người trong cuộc không bao giờ có thể nguôi ngoai được”.

“Năm 2015, sau khi phát hiện có khối u trong vú tôi bèn đi chụp quang tuyến vú. Bệnh viện gửi kết quả sinh thiết và xác nhận tôi bị ung thư vú, nói rằng tôi cần phải xử lý càng sớm càng tốt. Ca phẫu thuật thật khủng khiếp khiến tôi có những tháng ngày 'sống không bằng chết'”, Maryam chia sẻ kí ức kinh hoàng.

2 tháng sau phẫu thuật, Maryam nhận được cuộc gọi từ bệnh viện nói rằng bị nhầm lẫn kết quả. Cô hoàn toàn suy sụp và khó chấp nhận sự thật

Cô nói thêm: “Hậu phẫu 2 tháng, tôi nhận được một cuộc gọi từ bệnh viện. Họ nói đã nhầm lẫn kết quả của tôi với bệnh nhân khác và tôi hoàn toàn không hề ung thư. Điều này thật quá sức chịu đựng, cho dù tôi đã cố gắng đối diện và chấp nhận nó”.

Bệnh viện Northwick Park ở London, Anh, nơi xảy ra nhầm lẫn, đã bị Ủy ban về Chất lượng Chăm sóc cảnh cáo vì làm tổn thất về sức khỏe lẫn tinh thần bệnh nhân. Maryam nói rằng cô buộc phải đóng cửa thẩm mỹ viện của mình ở Harrow, London, vì căng thẳng và chán nản sau phẫu thuật.

Hiện tại, bệnh viện đã thừa nhận sai lầm của mình và chấp nhận bồi thường cho nạn nhân.

Chia sẻ

Theo

The Sun

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất