Vòng quanh Thế giới

Bóc mẽ bí mật đằng sau những màn ảo thuật nổi tiếng

Theo Bright Side
Chia sẻ

Mọi người luôn trầm trồ, thán phục trước những màn ảo thuật huyền bí. Trên thực tế, nó chỉ là những mẹo nhỏ mà ai cũng có thể làm được. 

Cốc nước Thạch Sanh. Ở màn ảo thuật này, các ảo thuật gia sẽ liên tiếp rót nước vào những chiếc cốc có kích thước to dần, tuy nhiên cốc nước luôn luôn đầy. Lý do rất đơn giản, người ta sẽ thiết kế những chiếc cốc sao cho phần lòng cốc của chiếc lớn sẽ hẹp hơn so với chiếc nhỏ. Nhờ đó, lượng nước luôn đầy.

Cắt đôi thân người. Có lẽ đây là một trong những màn ảo thuật điển hình nhất mà ai cũng biết. Người xem sẽ không hiểu được vì sao ảo thuật gia sử dụng phép thuật thần kỳ nào mà lại có thể cắt đôi cơ thể con người. Lý giải cho màn ảo thuật “kinh điển” này là người ta đã khéo léo áp dụng ảo ảnh quang học. Nếu nhìn kỹ, khán giả có thể nhận thấy “nạn nhân” thực chất đang đeo một đôi chân giả. Nhiệm vụ của người này là chỉ việc nằm đúng tư thế và mặc quần áo khớp với hình nộm.

Liên kết vòng. Úm ba la, 3 chiếc vòng khác biệt đã được kết lại với nhau. Không kỳ diệu như nhiều người nghĩ đâu. Những chiếc vòng này sẽ được thiết kế sao cho có một lỗ hổng rất nhỏ trên đó. Tuy nhiên ảo thuật gia thực hiện màn ảo thuật này sẽ phải cực kỳ khéo léo và nhanh tay để căn chuẩn vị trí lỗ hổng.

Chim bồ câu tung cánh. Từ một chiếc hộp không có gì, ảo thuật gia sẽ “phù phép” ra một chú chim bồ câu. Sự thật, chiếc hộp này không chỉ có một ngăn như chúng ta nhìn thấy. Bên trên nắp hộp sẽ có một ngăn chứa nhỏ phù hợp với kích thước của con chim bồ câu.

Nghiêng cơ thể 45 độ. Không có gì phải nghi ngờ gì việc Ông hoàng nhạc pop, Michael Jackson là một trong những ca sĩ và vũ công vĩ đại nhất trên thế giới. Màn trình diễn của ông trong video Smooth Criminal đã để lại một câu hỏi: “Làm thế nào ông có thể làm được điều này?”. Bí mật nằm ở chính chiếc giày của ông. Một khe dưới gót giày có một thiết bị gắn liền với sàn nhà, khiến ông có thể nghiêng người về phía trước mà không lo bị ngã.

Câu bài. Khán giả sẽ được mời lên và chọn một lá bài ngẫu nhiên (ví dụ là quân 6 cơ). Sau đó bộ bài sẽ được thả vào trong chiếc mũ, một chiếc dây thừng sẽ bắt trúng quân 6 cơ mà khán giả đã chọn. Đừng quá bất ngờ vì trên thực tế cả 52 quân bài đều là cây 6 cơ, còn về chiếc dây thừng, trước đó nó đã được gắn thêm nam châm, sau đó sẽ hút một trong những quân bài đã được buộc sẵn vào một đầu dây nam châm khác.

Người lơ lửng trên không trung. Một số người tin rằng các tu sĩ có khinh công và thường xuyên ngồi thiền trên không. Tuy vậy, đừng tin vào những gì nhìn thấy. Các tu sĩ đã khéo léo che giấu một chiếc bục kim loại bên dưới lớp quần áo để thực hiện “màn bay” đáng ngưỡng mộ này.

Chia sẻ

Theo

Bright Side

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất