Vòng quanh Thế giới

Bỏ vợ để cứu mẹ già trong cơn lũ, người chồng nhận cái kết đắng

San San
Chia sẻ

Trong tình huống nguy cấp, trước bên tình bên hiếu, các bên đều nặng mà không kịp cân nhắc nên người chồng đã có một quyết định mà sau cơn lũ, anh ta đã mất luôn cả gia đình của mình, với vợ và con thơ

Cứu vợ hay cứu mẹ trong cơn lũ?

Số phận trêu ngươi đã xảy đến với người đàn ông tên là Cao Phong Đài sống ở một ngôi làng nhỏ Daxian, ngoại ô thành phố Hình Đài, Trung Quốc trong cơ lũ quét vừa qua. Trong tình huống nguy cấp, giữa một bên là vợ con, một bên là mẹ già người chồng nọ đã đưa ra một quyết định không kịp cân nhắc kỹ càng.

man_saves_mother1

Được biết, trong đêm 19/7 khi cơn bão quét qua địa phương vào lúc nửa đêm, vợ anh Cao đã lay gọi chồng dậy khi loa phóng thanh địa phương cảnh báo cả làng “Trận lũ đang đến!”. Anh Cao vừa mở mắt đã chẳng nói chẳng rằng, vội vã chạy ngay sang nhà mẹ đẻ vốn sống một mình cách đó chỉ 2 phút đi đường, bỏ lại vợ, hai con thơ và người cha già tàn tật của mình.

2

Sau cơn lũ quét, anh Cao đã mất đi cả nhà cửa, của cải…

Sau khi đảm bảo mẹ đã an toàn, Cao mới lại chạy về nhà để xem vợ đã đóng cửa an toàn chưa. Ngay sau khi gào thét vợ mang con và bố anh ta lên nóc nhà xong, anh ta lại… chạy về nhà mẹ mình.

Chỉ một thân một mình, người vợ phải chật vật lắm mới đưa được hai đứa con nhỏ và người bố tàn tật của chồng lên trần nhà tránh lũ.

...và cả gia đình của mình chỉ vì hành động kém sáng suốt của mình.

…và cả gia đình của mình chỉ vì hành động kém sáng suốt của mình.

Cuối cùng, khi cơn lũ đã qua đi, người vợ anh ta cũng khăn gói mang theo hai con nhỏ, một đứa 4 tuổi và một đứa mới lên 2 với vỏn vẹn 2.000 NDT tiền mặt ra khỏi nhà.

“Cô ấy là một người vợ tốt và luôn chăm sóc bố mẹ tôi rất chu đáo”, Cao sau đó ngậm ngùi chia sẻ. Khi phóng viên hỏi sao anh không đưa vợ con lên mái nhà tránh lũ trước rồi hẵng chạy sang bên mẹ, người đàn ông này đã trả lời trong sự hối tiếc: “Lúc đó tôi không biết mình nên cứu ai trước nữa”.

“Tôi không thể hiểu được cảm giác của vợ khi tôi chạy thẳng tới nhà mẹ. Bỏ mẹ thì sẽ đáng trách nhưng bỏ vợ con cũng không thể chấp nhận nổi. Tôi biết vợ mình chắc đã thất vọng lắm”, người đàn ông chia sẻ.

Anh Gao cho biết sẽ tới nhà bố mẹ vợ cầu xin vợ tha thứ nhưng không chắc có thể khiến cô có thể quay lại không.

Cuộc tranh cãi gay gắt giữa bên tình bên hiếu hay sự thiếu sáng suốt của người chồng?

Câu chuyện của anh Cao ngay lập tức đã trở thành đề tài thu hút mạnh mẽ các tranh luận trên Weibo với câu hỏi giả định muôn thuở: “Nếu ở vào trường hợp đó, bạn sẽ cứu mẹ hay cứu vợ?”.

Kết quả là phần lớn những người tham gia tranh luận đều cho rằng chính bản thân anh Gao đã khiến cho mọi việc trở nên rối rắm thêm và đứng về phía người vợ.

“Chúng ta nên đặt bản thân vào vị trí của người vợ. Một mình cô ấy phải vật lộn với nước lũ không chỉ để cứu những đứa con mà còn cả người cha của anh ta nữa nữa, trong khi anh ta là người trụ cột trong nhà thì trong đầu lại chỉ có mỗi mẹ anh ta mà thôi”

Nếu là tôi thì tôi cũng bỏ người chồng vô tâm như vậy”, một người dùng mạng lên tiếng.

“Một người phụ nữ yếu đuối bị bỏ lại một mình với hai đứa con nhỏ và một người chatàn tật trong cơn lũ. Chả trách cô ấy được khi quyết định bỏ anh ta. Cần gì một người chồng khi không thể dựa vào lúc nguy khốn cơ chứ?”, một người dùng khác cũng hùa vào.

“Tôi nghĩ người đàn ông này thật là ngốc nghếch. Tại sao anh ta phí phạm 3 tiếng đồng hồ chỉ để ngồi đợi trong xe?

Anh ta có thể đưa mẹ tới nơi an toàn sau đó quay trở về lo cho vợ con trong khoảng thời gian đó cơ mà!”, một cư dân mạng đặt ra câu hỏi trong tình huống này.

Ngoài ra, nhiều người thắc mắc tại sao người đàn ông này không đưa mẹ sang nhà mình ngay từ đầu cho dễ xử lý.

Tuy nhiên, ít nhất gia đình Gao cũng tránh được những tổn thất nghiêm trọng trong khi nhiều người không được may mắn như vậy. Được biết, sau cơn lũ quét qua Hồ Bắc tuần trước, 130 người đã tử vong, riêng làng của Gao có ít nhất 17 người cũng đã phải thiệt mạng sau cơn lũ.

Chia sẻ

Bài viết

San San

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất