Vòng quanh Thế giới

Để máy bay phải chờ hơn 30 phút, Bộ trưởng Mexico từ chức

Ngọc Bích
Chia sẻ

Bộ trưởng Môi trường và Tài nguyên Mexico đã từ chức hôm 25/5 sau khi khiến một chuyến bay bị trì hoãn, và sự việc này khiến bà là quan chức cấp cao thứ 2 của chính phủ nước này từ chức trong vòng chưa đầy một tuần.

Bà Josefa Gonzalez Blanco Ortiz Mena.

Văn phòng Tổng thống Andres Manuel Lopez Obrador thông báo rằng Josefa Gonzalez Blanco Ortiz Mena, Bộ trưởng Môi trường và Tài nguyên Mexico, đã từ chức, và Lopez Obrador nói ông đã chấp nhận yêu cầu từ chức của bà Gonzalez Blanco.

Trong lá thư từ chức của mình, bà Gonzalez Blanco cho hay khi bắt đầu chuyến công tác vào ngày 24/5, bà đã gây ra sự chậm trễ cho những hành khách đi trên máy bay và phi hành đoàn, khiến chuyến bay bị trì hoãn 30 phút vì phải chờ mình.

Tôi không có lời biện minh nào”, Gonzalez Blanco viết trong đơn từ chức. “Không ai được phép có đặc quyền. Lợi ích của một người, ngay cả khi họ đang thực hiện nhiệm vụ, không thể vượt lên trên lợi ích của một tập thể”.

Tổng thống Lopez Obrador cho biết, ông đã nói chuyện với Gonzalez Blanco vào sáng hôm đó, nói với bà rằng hãy để ý đến vấn đề trì hoãn chuyến bay và bà đã xin lỗi.

Bà ấy rất thành thật nói với tôi những gì đã xảy ra và từ chức theo ý của tôi và tôi đã chấp nhận điều đó”, ông Lopez Obrador nói.

Đây là lần thứ 2 trong vòng chưa đầy một tuần, một quan chức cấp cao của chính phủ từ chức. Trước đó, hôm 21/5, German Martinez, người đứng đầu viện an sinh xã hội Mexico (IMSS), từ chức sau khi phàn nàn rằng việc cắt giảm ngân sách và nhân sự của chính quyền tổng thống Lopez Obrador gây tổn hại cho các dịch vụ y tế dành cho người nghèo.

Kể từ khi Lopez Obrador nhậm chức vào tháng 12 năm ngoái, ông đã di chuyển bằng máy bay thương mại trong các chuyến công cán sau khi bán máy bay tổng thống xa xỉ của người tiền nhiệm.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Bích

Tin mới nhất