Vòng quanh Thế giới

Bộ sưu tập siêu 'cool': đồ ăn mini làm từ trái cây

Chia sẻ

Bánh kẹp kiwi, công chúa ếch từ trái cà, trái dừa non làm từ trứng, dưa hấu từ thịt bò... là một trong vài tác phẩm sáng tạo làm từ chính trái cây, rau củ dưới bàn tay khéo léo của cô bạn Danling.

Sáu tháng trước, Danling Xiao bỏ việc. Cô dành thời gian tĩnh tâm suy nghĩ về cuộc sống và công việc mình muốn làm. Như một liệu pháp thư giãn và thử sức sáng tạo của bản thân, cô gái trẻ bắt đầu khắc tạo nên những mô hình đồ ăn dưới tên dự án “Mundane Matters” (tạm dịch: “Những chuyện cõi trần”) trên Instagram. Bất ngờ ở chỗ, chính niềm vui từ việc hiểu thêm về bản thân mình cũng như khả năng sáng tạo từ trái cây và rau củ đã thu hút Danling. Dần dần, cô có thói quen mới là thiết kế nên những mẫu vật mới và chụp ảnh sản phẩm mỗi ngày. Cho đến nay, bộ sưu tập của Danling đã có một lượng kha khá tác phẩm sau 6 tháng miệt mài sáng tạo. 

doanmini (29)

Như ví dụ dưới đây, dù trông giống một chiếc xúc xích, nhưng cẩn thận kẻo bị lừa. Hãy nhìn kỹ hơn trước khi bạn định cắn một miếng, nếu không có thể bạn sẽ bị mẻ răng đó! Khi nhìn lại bạn sẽ phá lên cười vì hóa ra đó lại là khoai tây và 4 trái cà chua. Biết đâu đây cũng là một ý tưởng không tồi cho trò đùa ngày Cá tháng Tư. 

doanmini (13)

Còn nhiều hơn những tác phẩm khác như bánh kẹp kiwi, gậy đánh trống từ trái lê, trái dừa từ trứng, dưa hấu từ thịt bò… Danling đã phát hiện ra sự tương đồng giữa tự nhiên và những thứ làm ra từ bàn tay con người trong dự án của mình.

doanmini (8)

doanmini (10)

doanmini (5)

Những ý tưởng vụt lóe lên trong đầu Danling chủ yếu là khi cô đi siêu thị mua rau. Nhiều khi cô gái ngỡ ngàng vì may mắn tìm thấy tất cả mọi thứ cần thiết một cách ngẫu nhiên. “Có thể vì óc tưởng tượng của tôi luôn gắn với các biểu tượng, hình ảnh, văn hóa pop, rồi trở thành một sở thích để tôi tìm thấy sự tương đồng và kết nối giữa tự nhiên và những sản phẩm do bàn tay con người làm nên”, Danling viết trên trang Bored Panda. Từ góc nhìn này, những gì cô gái đang làm chính là một phát hiện tổng hợp cho chính bản thân tác giả và những ai cũng có cùng hệ quy chiếu.

doanmini (1)

doanmini (2)

Bánh răng cưa từ trái bí xanh.

doanmini (3)

Chiếc răng bự làm từ trái lê.

doanmini (4)

Vậy là mỗi ngày Danling đều đặt mục tiêu phải làm ra 2 sản phẩm. Cô thấy rằng có thật nhiều những khả năng kỳ diệu vô tận trong tự nhiên, ý tưởng và sức sáng tạo. 

Cô gái chia sẻ những tác phẩm của mình và hy vọng truyền cảm hứng về sự tìm tòi, sáng tạo của các bạn trẻ từ những thứ gần gũi bình dị hàng ngày. Cùng theo dõi bộ sưu tập độc đáo của cô nàng khéo tay này nhé.

doanmini (6)

doanmini (7)

Đùi gà từ trái lê.

doanmini (9)

doanmini (11)

Ly sinh tố từ củ cải trắng.

doanmini (12)

doanmini (15)

Trái chuối bằng ớt.

doanmini (16)

Kem ốc quế từ củ khoai tây.

doanmini (17)

doanmini (18)

Chiếc váy dễ thương từ trái lê.

doanmini (19)

Vòi hoa sen từ trái cam.

doanmini (20)

doanmini (24)

doanmini (23)

doanmini (22)

Công chúa ếch từ trái cà tím.

doanmini (21)

doanmini (28)

Chiếc quạt mini từ trái tranh vàng.

doanmini (27)

doanmini (26)

doanmini (25)

doanmini (30)

Bình cắm hoa đầu cá từ củ khoai lang.

doanmini (36)

doanmini (34)

Có ai ngờ cuộn giấy toilet này lại là phần thân của cây hành tây?

doanmini (35)

Bình cắm hoa nghệ thuật từ trái mâm xôi.

doanmini (37)

Con cua tám cẳng hai càng từ dưa leo, ớt chuông, cà rốt…

doanmini (38)

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất