Vòng quanh Thế giới

Không được lên máy bay vì bị sốt nghi nhiễm virus viêm phổi corona, bố mẹ nhẫn tâm bỏ lại 2 con khiến CĐM phẫn nộ

Theo Chinapress
Chia sẻ

Khi một trong 2 đứa con bị sốt do nghi nhiễm virus viêm phổi corona, cặp vợ chồng vẫn thản nhiên lên máy bay, bỏ mặc 2 con ở sân bay cho các nhân viên chăm sóc.

Vào tối 22/1 (tức 28 Tết âm lịch), trên mạng xã hội Weibo (Trung Quốc) bất ngờ xuất hiện tin tức về một vụ bỏ rơi con ở sân bay. Theo thông tin đăng tải, một cặp vợ chồng đã đưa 2 con tới sân bay Lộc Khẩu thuộc thành phố Nam Kinh, tỉnh Giang Tô, để chuẩn bị rời khỏi Nam Kinh tới Trường Sa, tỉnh Hồ Nam.

Tuy nhiên, sau khi kiểm tra thân nhiệt, nhân viên y tế phát hiện một trong 2 đứa trẻ bị sốt nên đứa trẻ đó không được phép lên máy bay. Lúc này, cặp vợ chồng đã cãi nhau với nhân viên ở cổng lên máy bay suốt 3 giờ, khiến chuyến bay bị trì hoãn.

Hai đứa trẻ bị bố mẹ bỏ lại ở sân bay.

Dù cảnh sát có thuyết phục thế nào thì cặp vợ chồng cũng không chịu lắng nghe. Cuối cùng, người vợ hỏi nhân viên: “Chúng tôi không có bệnh, chúng tôi vẫn có thể lên máy bay phải không? Hãy để con chúng tôi ở lại“.

Sau khi nói xong, cặp vợ chồng thản nhiên bước vào cổng lên máy bay, bỏ lại 2 con cho các nhân viên sân bay chăm sóc. Hành động lố bịch của cặp vợ chồng khiến các nhân viên vô cùng sững sờ và họ đành phải chăm sóc 2 đứa trẻ do cha mẹ chúng bỏ lại.

Người dân bị kiểm tra gắt gao trước khi lên máy bay.

Vụ việc sau khi đăng tải đã gây ra làn sóng phẫn nộ trên mạng xã hội và đa số đều không tiếc lời mắng chửi cặp vợ chồng này. Một số người bình luận: “Cặp vợ chồng kia có thực sự là cha mẹ của 2 đứa trẻ không vậy? Chẳng có cha mẹ nào lại làm ra hành động đó cả“, “Khi dịch bệnh xuất hiện, sự xấu xí trong con người sẽ bị phơi bày ngay cả khi đó là thân thích máu mủ“, “Nhìn 2 đứa trẻ bơ vơ ở sân bay mà thương thay, chắc chúng đã buồn và sốc lắm“,…

Hiện tại, dịch bệnh viêm phổi corona đang tiếp tục lan rộng và trở thành nỗi khiếp sợ của đất nước tỷ dân cũng như các nước lân cận. Căn bệnh này đã khiến 25 người tử vong và hơn 600 người nhiễm bệnh. Để ngăn chặn dịch bệnh tiếp tục lan rộng, nhân viên an ninh và y tế đã đẩy mạnh công tác kiểm dịch tại các sân bay lớn. Cụ thể, các hành khách phải trải qua các tiến trình kiểm soát cao độ và kiểm tra thân nhiệt nghiêm ngặt. Nếu phát hiện sức khỏe có vấn đề, nghi bị nhiễm bệnh, họ sẽ không được phép lên máy bay.

Chia sẻ

Theo

Chinapress

Tin mới nhất