Vòng quanh Thế giới

Bỏ mạng xã hội đi và tìm hiểu 5 web này để không lãng phí cuộc đời

Chia sẻ

Nếu không muốn tiêu tốn thời gian một cách vô ích trên Internet, hãy tìm hiểu 5 website sau đây để vừa được giải trí lại vừa mở ra những kho tàng kiến thức mới cho bản thân.

Mạng Internet cùng sự phát triển của các thiết bị thông minh mở ra cho chúng ra những cánh cửa tràn ngập những cơ hội giải trí vô tận ở trên mạng xã hội (Facebook, Twitter, Instagram, Tumblr, …) hay những loại phim ảnh, âm nhạc, sách truyện, v…v…

Tuy nhiên, hãy dành một khoảng thời gian cho mỗi ngày cho các trang web dưới đây để có thể vừa giải trí mà vẫn tăng thêm cho mình một lượng lớn kiến thức:

1. Vsauce

web1

Vsauce là một kênh Youtube nổi tiếng được tạo bởi Michael Stevens, là nơi bạn có thể tìm thấy một lượng lớn kiến thức về các chủ đề khoa học, vật lý, hóa học, triết học, tâm lý học, và cả gaming, công nghệ hay văn hóa.

Những chủ đề này được Stevens trình bày trong những ngôn từ dễ hiểu, ngắn gọn cùng những ví dụ, hình ảnh vui nhộn khiến bạn không thể rời mắt và nhấn play hết video này đến video khác.

2. Youtube

web2 Ngoài VSauce, Youtube cũng là nơi quy tụ rất nhiều các kênh giáo dục đầy thú vị khác như minutephysics, AsapSCIENCE hay TEDed.

Bằng việc theo dõi các kênh Youtube này bạn được đảm bảo một lượng kiến thức khổng lồ về cuộc sống xung quanh cũng như những kinh nghiệm sống và một luồng tư duy hoàn toàn mới mà hoàn toàn không cảm thấy nhàm chán.

3. Lumosity

web3 Là nơi bạn có thể học được các môn khoa học chán ngắt bạn từng học ở trường thông qua các trò chơi thú vị. Lumosity đã kết hợp với hơn 40 trường Đại học danh tiếng trên thế giới để cùng nghiên cứu và phát triển các game khoa học giúp bạn luyện trí não hằng ngày.

Hiện nay Lumosity đã được hơn 70 triệu người trên thế giới sử dụng và con số này đang tăng lên từng ngày.Còn gì tuyệt hơn được chơi những game đầy thách thức mà vẫn học được bài?

4. Digital Photography School

web4 Nếu bạn là người yêu nhiếp ảnh, đây chính là thiên đường dành cho bạn! Trang web này có đầy đủ các bài viết, topic về các kỹ thuật chụp ảnh và chỉnh sửa ảnh khác nhau để bạn có thể bắt đầu sở thích của mình.

Ngoài ra, trang web còn hỗ trợ bạn về máy và thiết bị chụp ảnh, cũng như mở các khóa đào tạo online.

Không chỉ vậy, trang web này còn hướng dẫn cho bạn làm thế nào để tạo dáng trước ống kính, giúp người khác tạo dáng trước ống kính, hay viết caption cho ảnh như thế nào để ấn tượng nhất.

Digital Photography School là thế giới nhiếp ảnh nằm trong tầm tay bạn.

5. Các trang web học trực tuyến

web5 Vài năm về trước, các trường Đại học áp dụng phương pháp học trực tuyến chỉ cho phép sinh viên của trường được tham gia đăng ký học.

Các trang web học trực tuyến nổi tiếng có thể kể đến EdX, Coursera hay Ureddit, Udacity…

Tuy nhiên, nhằm đáp ứng một lượng lớn nhu cầu của sinh viên quốc tế, các chương trình MOOCs (Học trực tuyến đại chúng mở) đã ra đời và phát triển mạnh mẽ trên toàn thế giới, đặc biệt là các nước đang phát triển như khu vực Đông Nam Á.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất