Vòng quanh Thế giới

Bộ lạc nơi các ông bố xây 'chòi tình yêu' để con gái quan hệ thoải mái với nam giới

Thanh Hương (Thời đại)
Chia sẻ

Những tư tưởng lạ lùng về tình yêu và tình dục ở mảnh đất này lại đem đến một xã hội gần như không có bạo lực về tình dục, cưỡng hiếp thì lại càng không bao giờ xảy ra.

Vì ở đây, cha mẹ dạy con cái của mình rằng tình dục là một điều tự nhiên, một phần tuyệt đẹp của tình yêu và sự lãng mạn.

Cha xây “chòi tình yêu” cho con gái 

Sâu trong rừng Ratanakiri của Campuchia có một bộ lạc tên là Kreung vẫn duy trì một cuộc sống đơn giản và truyền thống, hoàn toàn dựa vào nông nghiệp.

Ở đây, từ hút thuốc cho tới uống rượu hay trong các vấn đề tình yêu, hôn nhân, tình dục, phụ nữ đều được tham gia bình đẳng như đàn ông.

Con gái ở bộ lạc Kreung có một căn chòi riêng để tìm hiểu bạn khác giới. (Ảnh: Internet)

Khi con gái đến độ tuổi dậy thì, tức là từ 13-15, cha các em sẽ xây cho con gái mình một chiếc chòi bằng tre cách xa nhà của họ, để làm nơi giao lưu với bạn khác giới.

Theo quan niệm của người Kreung, tình dục trước hôn nhân hoàn toàn có thể chấp nhận được, thậm chí được khuyến khích, giúp các cô gái trẻ có nhiều trải nghiệm để biết họ thực sự thích kiểu đàn ông thế nào, nhằm tìm được người thích hợp họ muốn lấy làm chồng sau này.

Được biết, các cô gái sẽ mời người con trai họ có tình cảm tới căn chòi tình yêu này. Họ có thể quan hệ tại đó, hoặc cũng có thể chỉ nói chuyện để tìm hiểu nhau, nhưng điều quan trọng là cô gái luôn là người quyết định.

Các chàng trai không bao giờ cưỡng ép các cô gái quan hệ, vì họ được dạy rằng nếu đàn ông đối xử thô lỗ với phụ nữ thì gia súc nhà họ sẽ bị ảnh hưởng, mà gia súc thì đóng vai trò quan trọng với kinh tế của bất kỳ gia đình nào.

Đôi khi, việc mang thai ngoài ý muốn cũng xảy ra, nhưng không phải vấn đề với họ. Vì dù đứa trẻ là con của ai thì người đàn ông mà cô gái lấy làm chồng cũng không phân biệt và sẽ nuôi dạy nó như con của mình.

Phụ nữ được tôn trọng và chủ động trong tình yêu

Những tiết lộ đáng chú ý nói trên đã được Fiona MacGregor, một phóng viên của tờ Marie Claire ghi lại trong một chuyến công tác tới Kreung vào năm 2011 và nó đã gây được một tiếng vang nhất định trên thế giới, khiến chúng ta phải xem xét lại những gì từng được định nghĩa là “chuẩn mực” hay “giá trị đạo đức” cũng như việc coi trọng trinh tiết người phụ nữ.

Phụ nữ Kreung nhận được sự tôn trọng tuyệt đối của xã hội trong vấn đề tình yêu và tình dục.

Việc có một căn chòi tình yêu để thoải mái tìm bạn khác giới là một ví dụ cho thấy ở Kreung, các cô gái được quyền chủ động trong tình yêu, tình dục cũng như hôn nhân.

Họ nhận được sự tôn trọng từ cha mẹ cũng như bạn khác giới và toàn xã hội. Ở đây, từ “lẳng lơ” không hề xuất hiện. Họ có thể phiêu lưu tình ái thoải mái trước khi chọn được người chồng mà họ thực sự muốn kết hôn.

Thậm chí, một lúc họ có thể có nhiều bạn trai và giữa những người bạn trai này không hề có sự ghen tuông hay thù ghét nhau. Sau khi cô gái chọn ra một người trong số họ, những người khác sẽ tự động rút lui.

Những điều tích cực hiếm nơi nào khác có được

Chính vì thấm nhuần tư tưởng tôn trọng phụ nữ nên ở Kreung, việc bạo hành tình dục gần như chưa bao giờ xảy ra, còn chuyện cưỡng hiếp đối với họ là một điều xa lạ, và ly hôn thì gần như không có.

Ở bộ lạc Kreung, ly hôn là điều gần như không bao giờ xảy ra. (Ảnh: Internet)

Đây là những điều mà các quốc gia được coi là vô cùng phát triển và hiện đại trên thế giới cũng không đạt được.

Tuy nhiên, với sự phát triển chóng mặt của công nghệ và Internet, truyền thống yêu đương tự do của người Kreung đang dần bị mai một. Họ bị ảnh hưởng bởi tư tưởng phán xét người phụ nữ có quan hệ tình dục trước hôn nhân từ nhiều nền văn hóa khác.

Bên cạnh đó, hiện nay nhiều người dân Kreung đã xây nhà bằng gỗ hoặc gạch vì chúng kiên cố hơn. Họ làm phòng riêng trong nhà cho các cô con gái chứ không còn xây chòi riêng nữa. Điều này đã làm giảm bớt sự riêng tư của các cô gái trẻ.

Chia sẻ

Bài viết

Thanh Hương (Thời đại)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất