Vòng quanh Thế giới

Bộ ảnh khỏa thân tôn vinh vẻ đẹp tự nhiên của phụ nữ

Chia sẻ

Những người mẫu quá khổ, bị bệnh bạch tạng, cụt tay hay mẫu nội y chuyển giới cùng chia sẻ câu chuyện của mình qua bộ ảnh nude có tên Curves (Đường cong) nhằm tôn vinh vẻ đẹp phụ nữ.

Đầu năm 2015, nhiếp ảnh gia Victoria đã gây quỹ hơn 40 nghìn đô la Mỹ để tài trợ cho việc xuất bản cuốn sách ảnh khỏa thân chụp những người mẫu khỏe mạnh và thậm chí quá khổ như Denise Bidot (từng xuất hiện trong chiến dịch của hãng Levi’s và Old Navy) hay Maria Bulatkina. Bộ ảnh còn có sự góp mặt của một người mẫu bị bệnh bạch tạng, một người phụ nữ cụt tay và một người mẫu nội y chuyển giới.

Emily Nolan, 29 tuổi, là một trong nhiều phụ nữ xuất hiện trong bộ ảnh của nhiếp ảnh gia Victoria Janashvili có tên Đường cong nhằm tôn vinh vẻ đẹp tự nhiên của phụ nữ.

Emily Nolan, 29 tuổi, tham gia chụp hình cho bộ ảnh nude của nhiếp ảnh gia Victoria Janashvili nhằm tôn vinh vẻ đẹp tự nhiên của phụ nữ.

Ban đầu Emily giấu kỹ những bức ảnh này trong máy tính hàng tháng. Cuối cùng cô cũng quyết định chia sẻ sự thật về con người mình và giúp mọi người nhận ra vẻ đẹp bản thân.

Emily từng phải chiến đấu với chứng mặc cảm ngoại hình và rối loạn ăn uống. Ban đầu Emily giấu kỹ những bức ảnh này trong máy tính hàng tháng. Cuối cùng cô cũng quyết định chia sẻ sự thật về con người mình và giúp mọi người nhận ra vẻ đẹp bản thân.

Emily từng phải chiến đấu với chứng mặc cảm ngoại hình và rối loạn ăn uống vì cô chưa bao giờ nghĩ mình là một cô gái có kích cỡ bình thường. Emily bắt đầu luyện tập yoga từ năm 18 tuổi như một biện pháp điều trị chứng bệnh tâm thần ấy.

Người mẫu quá khổ nổi tiếng Denise Bidot, từng xuất hiện trong chiến dịch của hãng Levi’s và Old Navy.

Người mẫu quá khổ nổi tiếng Denise Bidot, từng xuất hiện trong chiến dịch của hãng Levi’s và Old Navy.

Trong bộ ảnh Đường cong, Emily tạo dáng trong tư thế yoga căn bản, bao gồm cả dáng chắp tay chạm lưng đang được giới trẻ tôn vinh là biểu tượng đẹp chuẩn hiện nay. Những tấm ảnh đều là hình nude và có vài bức hình chụp cơ thể Emily ẩn sau lớp vẽ body-painting màu xanh. Cô tâm sự “Trong những bức ảnh này, tôi thực sự rất mập. Nhưng khi nhìn chúng, tôi vượt qua được mặc cảm tự ti. Tôi không xấu hổ và cuối cùng cũng học được cách chấp nhận bản thân. Tôi yêu cơ thể của mình”.

Có nhiều bài báo từng khuyên nhủ mọi người nên lạc quan để được yêu thương, cảm thấy mình có giá trị. Nhưng như vậy chưa đủ, Emily chia sẻ. Cô mong muốn trở thành một trong những tiếng nói cất lên thay mặt hàng triệu phụ nữ và đàn ông đang chịu đựng trong câm lặng chứng mặc cảm cơ thể và rối loạn ăn uống. “Nếu có thể là một hình ảnh truyền cảm hứng cho tuyên ngôn yêu cơ thể tự nhiên, tôi sẵn sàng và tự hào được chia sẻ những bức ảnh này đến tất cả mọi người”, Emily hào hứng nói.

Josette Ulibarri, người phụ nữ bị cụt tay tham gia chụp hình cho bộ ảnh.

Josette Ulibarri, người phụ nữ bị cụt tay tham gia chụp hình cho bộ ảnh.

Amanda Lepore, người mãu nội y chuyển giới tạo dáng trong bộ ảnh nhằm khuyến khích phụ nữ yêu thương hình dáng tự nhiên của mình.

Amanda Lepore, người mẫu nội y chuyển giới tạo dáng trong bộ ảnh nhằm khuyến khích phụ nữ yêu thương hình dáng tự nhiên của mình.

nhiếp ảnh gia Victoria đã gây quỹ hơn 40 nghìn đô la Mỹ để tài trợ cho việc xuất bản cuốn sách ảnh khỏa thân tôn vinh vẻ đẹp cơ thể phụ nữ.

2CF3ACD700000578-3256883-image-m-28_1443737714140

Thông điệp của bộ ảnh là những người phụ nữ hãy luôn cảm thấy mình đẹp và hoàn hảo cho dù thân hình béo hay gầy, đẹp hay không đẹp

Thông điệp của bộ ảnh là những người phụ nữ hãy luôn cảm thấy mình đẹp và hoàn hảo cho dù thân hình béo hay gầy, đẹp hay không đẹp

2CF3AD1000000578-3256883-image-m-33_1443738700651

Người mẫu nội y gầy gò Donna Feldnman cũng xuất hiện trong bộ ảnh mang thông điệp “Phụ nữ, hãy yêu bản thân mình”.

Tác giả chia sẻ: “Đối với tôi, cuộc đời mỗi người rất khác nhau. Tôi hy vọng những người phụ nữ trên thế giới luôn cảm thấy mình đẹp và hoàn hảo cho dù thân hình béo hay gầy, đẹp hay không đẹp. Điều quan trọng là họ tìm thấy sự bình an cho tâm hồn dù họ là ai và có hình thức như thế nào”.

Phụ nữ, hãy yêu thương bản thân mình!

Chia sẻ
Tin mới nhất