Vòng quanh Thế giới

Biệt thự hoành tráng của cựu Tổng thống Obama nhưng rao bán mãi không ai mua

Minh Phương
Chia sẻ

Khu biệt thự mà gia đình cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama hay nghỉ hè được chào bán với giá 17,5 triệu USD, song đã nhiều năm trôi qua vẫn tìm được chủ nhân mới.

Dinh thự này toạ lạc trên đảo Martha's Vineyard bang Massachusetts (Mỹ). Theo The Wall Street, gia đình cựu Tổng thống Obama và gia đình đã thuê căn biệt thư hơn 2.000m2 này trong suốt mùa hè 2013.

Tháng 7/2015, căn biệt thự được định giá 22,5 triệu USD. Chỉ 3 tháng sau đó, của nó đã giảm đi 15%. Giờ đây sau 2 năm, căn biệt thự giảm xuống còn 17,75 USD.

Căn biệt thự nằm ở một vùng nông thôn yên bình, tách biệt với cuộc sống đông đúc ở thành thị.

Tọa lạc ở mũi phía tây của đảo Martha's Vineyard thuộc bang Massachusett, biệt thự nằm ở độ cao hơn 36,5 m so với mực nước biển. Khu biệt thự có một mặt hướng ra biển phía nam và hồ Chilmark.

Biệt thự có đường riêng dành cho xe ôtô, đường dẫn ra bờ biển, có sân bóng rổ và có cả bến tàu.

Căn nhà từng là nơi nghỉ dưỡng của cựu Tổng thống được kiến trúc sư Rick Sundberg thiết kế, cảnh quan bên ngoài do Steve Stimson tạo dựng. Sự kết hợp giữa nội thất và ngoại thất đã tạo nên một tổng thể thống nhất hoàn hảo.

Toàn bộ hành lang được trang trí bằng những bức ảnh gia đình và một bộ sưu tập nghệ thuật phong phú.

Phòng khách có một lò sưởi, cửa sổ được là bằng kính trong suốt nhìn thẳng ra biển, mang lại cảm giác thoải mái, dễ chịu, hòa hợp với thiên nhiên.

Phòng khách được bố trí một bàn cờ vua và hàng trăm quyển sách với nhiều thể loại.

Phòng bếp được thiết kế theo phong cách hiện đại với đẩy đủ trang biết bị tiện lợi. Trong bếp còn có một tivi, để gia đình có thể vừa nấu nướng vừa trông em con, hoặc thưởng thức bữa tối vừa xem một bộ phim hay.

Bên cạnh phòng bếp còn có một phòng khách nho nhỏ ấm cúng khác.

Căn biệt thự có một phòng ngủ lãng mạn, một mặt hướng ra biển, dành cho các cặp đôi.

Hai phòng tắm rộng rãi với đầy đủ các thiết bị hiện đại, các tủ quần áo lớn. Nó còn được chia ra thành nhiều khu vực riệng biệt.

Địa điểm tuyệt vời khi được ngâm mình trong bồn nước nóng bằng đá cẩm thạch trong những ngày giá lạnh.

Bước ra khỏi phòng khách, chúng ta sẽ thấy 3 phòng ngủ khác, 1 phòng thay đồ và 2 phòng tắm hiện đại.

Bên trong khu biệt thự còn có một ngôi nhà gỗ nhỏ với hai phòng ngủ. Đây là một địa điểm tuyệt vời cho những vị khách nghỉ qua đêm ở đây.

Một sân sau đủ rộng để chú cún cưng thoải mái chơi đùa dưới ánh mặt trời.

Quanh khu biệt thự còn có nhiều địa điểm lý tưởng dành cho người thích luyện tập, yêu thể thao. Trong thời gian nghỉ ngơi tại đây, cựu Tổng thống Obama tửng từng lén ra ngoài đạp xe cùng với cô con gái Malia.

Ở phía trước của khu biệt thự còn có một hồ bơi rộng rãi. Đây là cũng là nơi gia đình cựu tổng thống hay lui tới để thư giãn, vui đùa, hay luyện tập cùng nhau nếu không đạp xe dạo quanh hòn đảo.

Các sân hiên ở ngoài trời là một nơi lý tưởng để ngả lưng nằm nghe tiếng sóng rì rào của biển.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Phương

Tin mới nhất