Vòng quanh Thế giới

Biển người Trung Quốc chen chân nhận phong bao lì xì, khấn vái trong hương khói ngày Thần Tài

Bích Kiên
Chia sẻ

Hàng trăm nghìn người dân Trung Quốc kéo nhau tới các ngôi chùa trong ngày Thần Tài để cúng bái, cầu xin một năm phát tài, nhiều lộc.

Hàng trăm ngàn người hôm 9/2 đổ xô tới chùa Quy Nguyên ở Vũ Hán, tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc để tỏ lòng tôn kính với Thần Tài và cầu nguyện phước lành.

Dù hôm đó trời mưa, dòng người vẫn tới chùa rất đông.

Nhiều người thậm chí tới từ sớm để xếp hàng với mong muốn là người đầu tiên thắp hương lễ bái Thần Tài.

Theo tín ngưỡng người Trung Quốc, ngày sinh của Thần Tài là dịp để người dân tìm đến những nơi rước vị thần để cúng bái, cầu may mắn, phát đạt. Thần Tài theo tín ngưỡng của người Trung Quốc là Triệu Công Minh.

Khác với Việt Nam, người Trung Quốc quan niệm ngày mùng 5 tháng Giêng âm lịch là ngày Thần Tài. Mọi người sẽ tới chùa thắp hương và đốt pháo để đón Thần Tài theo truyền thống. Tuy nhiên, vì việc đốt pháo gây ô nhiễm không khí nên hoạt động này đã bị cấm từ năm 2016.

Ngoài cầu khấn Thần Tài, nhiều người tới chùa trong ngày này để cầu sinh con trong năm Kỷ Hợi trước bức tượng Quan Âm khổng lồ.

Với lượng lớn người tới chùa thờ cúng, nhân viên tại đây phải liên tục dùng xẻng gạt bỏ tro và nhang. Lúc 18h khi chùa đóng cửa, vẫn có nhiều người tới thắp hương, cầu khấn.

Rất nhiều đồng xu được người dân ném vào hai mặt Quan Âm và Thần Tài.

Nhân viên ở chùa Quy Nguyên phải dùng bao để thu gom hết số tiền xu này.

Trong khi đó, biển người chen nhau đón phong bao lì xì từ nhóm Thần Tài ở khu vườn Thanh Minh Thượng Hà, thành phố Khai Phong, tỉnh Hà Nam trong ngày 9/2.

Ai cũng muốn nhận lộc lấy may ngày đầu năm.

Chia sẻ

Bài viết

Bích Kiên

Tin mới nhất