Vòng quanh Thế giới

Mẹ bịa chuyện con bị ung thư, đưa đi bệnh viện 323 lần trong suốt 8 năm và lý do đằng sau

Theo Odditycentral
Chia sẻ

Thay vì chăm sóc con như một người mẹ đúng nghĩa, Kaylene Bowen lại lợi dụng con trai mình để dựng chuyện, lừa tiền của mọi người trong suốt 8 năm trời.

Kaylene Bowen, ở Dallas, Texas, Mỹ đã đưa con trai 8 tuổi Christopher (8 tuổi) tới bệnh viện tổng cộng 323 lần và tiến hành phẫu thuật 13 lần trong suốt 8 năm trời. Điều này đồng nghĩa với việc hành trình “viện là nhà” của Christopher bắt đầu từ khi cậu bé mới lọt lòng vài ngày cho tới nay.

Cô ta lấy lý do Christopher bị dị ứng sữa nặng và nhiễm trùng máu. Người mẹ 34 tuổi này bắt đầu lạm dụng y tế với con trai mình vào năm 2009, sau khi sinh Christopher 11 ngày. Cô cung cấp thông tin sai lệch cho các nhà cung cấp dịch vụ y tế khiến cậu bé phải trải qua một loạt các cuộc xét nghiệm, chụp X quang,…

Kaylene Bowen, người mẹ đưa con đi bệnh viện 323 lần trong suốt 8 năm.

Theo lời kể của anh Ryan Crawford, chồng của Bowen: “Bowen nói rằng con trai tôi ốm rất nặng. Cậu bé sẽ không thể đi lại được. Christopher cũng gặp rắc rối khi ăn và cậu bé cần phải có một ống dẫn thức ăn”.

Nhiều năm trôi qua, Bowen càng thổi phồng tình trạng bệnh tình của con trai lên. Cô thêu dệt trên Facebook cá nhân của mình rằng Christopher bị ung thư giai đoạn cuối. Tiếp đó, người mẹ còn lợi dụng lòng tốt của mọi người, gây quỹ từ thiện trên trang Facebook nhằm thu tiền về tay mình dưới danh nghĩa là hỗ trợ chữa trị bệnh cho con trai.

Kaylene Bowen bên cạnh con trai Christopher.

Tuy nhiên, “giấy không gói được lửa”, tới năm 2015, các bác sĩ bắt đầu nghi ngờ về thông tin mà Bowen cung cấp. Họ tìm tới nhà của Christopher và thấy cậu bé đang truyền thuốc, đeo một chiếc mặt nạ oxy.

Khi hỏi chuyện, Christopher nói rằng cậu bé vẫn chơi cùng anh trai mỗi ngày, thậm chí năm trước cậu bé còn chơi được bóng rổ. Cậu bé có thể ăn uống bình thường mà không cần tới ống dẫn thức ăn gì cả. Christopher cũng không có bất kỳ dấu hiệu nào như động kinh, nghẹt thở, mệ mỏi,… như những gì mẹ cậu bé nói.

Christopher từng phải trải qua 13 cuộc phẫu thuật.

Sau khi biết chuyện, các bác sĩ đã liên lạc với Dịch vụ bảo vệ trẻ em (CPS) và xác nhận rằng Christopher không hề bị bệnh. Bowen bị bắt và người mẹ 34 tuổi cũng thừa nhận trong suốt 8 năm qua cô ta chỉ bịa chuyện.

Các bác sĩ nói hiện tại Christopher hoàn toàn khỏe mạnh, nhưng theo anh Crawford, Christopher suýt chết 3 lần do bị nhiễm trùng từ 13 cuộc phẫu thuật. Điều này khiến anh thực sự lo lắng Christopher có thể sẽ mắc phải những chứng bệnh do liên tục bị điều trị bởi những căn bệnh mà cậu bé vốn không hề mắc phải.

Christopher suýt chết 3 lần do bị nhiễm trùng từ 13 cuộc phẫu thuật.

Crawford cũng cho biết rằng Bowen mắc hội chứng rối loạn hành vi (MSBP) - một chứng bệnh khiến người mắc phải gây ra bệnh tật hoặc thương tích cho những người mà họ chăm sóc. Hội chứng này có thể bắt nguồn từ nhu cầu cần được chú ý hay khi người đó cảm thấy lo lắng, căng thẳng, tổn thương lòng tự trọng. Trong trường hợp của Bowen, cô mắc phải hội chứng này sau khi Christopher chào đời được 8 ngày.

Hiện tại, Christopher đang sống cùng với bố. Crawford và vợ đã ly thân một thời gian dài. Anh Crawford cảm thấy rất có lỗi với Christopher vì đã ít quan tâm tới cậu bé, để mọi chuyện đi đến ngày hôm nay.

Chia sẻ

Theo

Odditycentral

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất