Vòng quanh Thế giới

Bị vợ tố ngoại tình, chủ tịch Taobao bị giáng chức và hủy bỏ mọi quyền lợi tại tập đoàn Alibaba

Theo Sina
Chia sẻ

Sau vụ lùm xùm ngoại tình với hotgirl Trương Đại Dịch, chủ tịch Taobao đã bị giáng chức, mất đi các khoản tiền thưởng trong năm tài chính trước đó với số tiền lên tới 33 tỷ đồng.

Vào ngày 17/4 vừa qua, hotgirl nổi tiếng nhất MXH Trung Quốc Trương Đại Dịch với hơn 11 triệu người hâm mộ bất ngờ ngờ bị tố là “tiểu tam”, cố ý chen chân vào cuộc hôn nhân của Chủ tịch Taobao Tưởng Phàm, người được chính Jack Ma chọn kế thừa vị trí của ông ở tập đoàn Alibaba. Và người đăng đàn công khai vụ ngoại tình này không phải ai khác mà chính là người vợ hợp pháp của Tưởng Phàm, Đổng Hoa Hoa.

Ảnh cưới của Tưởng Phàm, Chủ tịch Taobao và vợ Đổng Hoa Hoa.

Khi thông tin này lan truyền trên mạng xã hội, nhiều nguồn thông tin còn cho rằng Tưởng Phàm đã dày công để Alibaba đầu tư vào công ty bồ nhí, thậm chí là hậu thuẫn Trương Dịch Phạm bán hàng trên Taobao. Cụ thể, Alibaba đã đầu tư 300 triệu NDT vào công ty Ruhnn Holding do Trương Đại Dịch quản lý vào năm 2016, chiếm 8,56% cổ phần. Khi vụ ngoại tình bùng lên, giá cổ phiếu Ruhnn còn giảm sâu tới 6,36%, xuống chỉ còn 3,83 USD/1 cổ phiếu và khiến Tập đoàn Alibaba thua lỗ 100 triệu NDT (tương đương 14,2 triệu USD) trên giấy tờ.

Hotgirl mạng xã hội Trương Đại Dịch.

Trước vụ lù xùm này, Bộ phận liêm chính của Tập đoàn Alibaba đã thành lập một nhóm điều tra xem Tưởng Phàm có đúng là người hậu thuẫn cho Trương Đại Dịch để Alibaba đầu tư vào công ty của cô hay không. Kết quả điều tra thông báo vào ngày 27/4 cho thấy, quyết định đầu tư vào công ty Ruhnn Holding năm 2016 không có liên quan gì đến Tưởng Phàm, anh cũng không có bất kỳ hành vi truyền lãi nào đến hoạt động kinh doanh của công ty Ruhnn Holdings và Trương Đại Dịch trên Taobao và Tmall.

Hơn nữa, giữa Chủ tịch họ Tưởng và Trương Đại Dịch cũng không có sự chuyển giao lợi ích mờ ám nào. Tuy nhiên, nhóm điều tra cho rằng Tưởng Phàm, thân là lãnh đạo cấp cao nhưng lại không kiểm soát được chuyện riêng tư, gây ảnh hưởng lớn tới danh tiếng của công ty và tạo ra cuộc khủng hoảng dư luận nghiêm trọng.

Ban lãnh đạo cấp cao Tập đoàn Alibaba sau khi thảo luận đã quyết định, giáng chức Tưởng Phàm, từ phó chủ tịch cấp cao của tập đoàn xuống làm phó chủ tịch tập đoàn, điều này đồng nghĩa với việc anh hủy bỏ mọi quyền lợi tại tập đoàn Alibaba. Đồng thời, chủ tịch họ Tưởng còn bị mất đi các khoản tiền thưởng trong năm tài chính trước đó với số tiền lên tới 33 tỷ đồng.

Hình ảnh gia đình hạnh phúc trước đây của Chủ tịch Taobao.

Khi vụ việc xảy ra, cả Tưởng Phàm và Đổng Hoa Hoa đều giữ thái độ im lặng và chưa lên tiếng về chuyện chuẩn bị đường ai nấy đi. Tuy nhiên, có nhiều tin đồn rằng Tưởng Phàm và vợ đang chuẩn bị ly hôn. Trong khi đó, trang QQ cho hay, Tưởng Phàm đã dọn ra khỏi nhà sau khi bị vợ công khai chuyện ngoại tình trên mạng xã hội.

Ngược lại, “tiểu tam” Trương Đại Dịch lại có thái độ bình thản như mọi việc không hề liên quan tới mình, hotgirl sinh năm 1988 vẫn đăng ảnh lên trang cá nhân và thêm vào phần giới thiệu bản thân dòng chữ: “Không thiếu tiền cũng không thiếu đức”. Động thái này được cho là Trương Đại Dịch đang dằn mặt những kẻ đồn đoán cô tới với Tưởng Phàm chỉ vì tiền.

Chia sẻ

Theo

Sina

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất