Vòng quanh Thế giới

Bị trêu 'cho ra rìa', chị 8 tuổi ném em sơ sinh khỏi ban công

Chia sẻ

Bi kịch vừa xảy ra với một gia đình ở Trung Quốc khi cô con gái lớn của họ thả em trai từ tầng 8 khiến cậu bé tử vong.

Sự việc đau lòng trên xảy ra với gia đình chị Điền - một gia đình trung lưu ở thành phố Vũ Hán, Trung Quốc.

Hai tháng trước, vợ chồng chị Điền vô cùng vui mừng khi sinh được bé trai nặng gần 3kg. Từ ngày có con thứ, cả gia đình bận vây quanh chăm sóc em bé nên không chú ý tới những thay đổi ở cô con gái đầu lòng 8 tuổi. Mỗi ngày đi học về, cô bé thường thấy thấy tủi thân vì có cảm giác không ai quan tâm tới mình.

be-trai-7136-1444017014

Vài ngày trước, một người hàng xóm đón cô bé từ trường về và trên đường đi người này đã nói đùa “Cháu 'ra rìa' rồi vì bố mẹ đã có em trai”. Ngay lập tức, cô bé khóc nức nở. Người hàng xóm không ngờ câu nói đùa này chính là ngòi nổ gây họa.

Ngày hôm sau, trong lúc chị Điều vào phòng tắm, nhờ con gái trông em một lúc, tai họa đã xảy ra. Vừa vào nhà vệ sinh thì chị Điền nghe thấy một âm thanh kinh hoàng. Chạy ra, chị thấy con gái lớn đang khóc. Cô bé hoảng sợ nhìn xuống dưới tòa nhà và bé run rẩy nói trong nước mắt: “Mẹ có em rồi, mẹ không yêu con nữa. Con đã ném em xuống”. Người mẹ đã khóc ngất đi trước nỗi đau quá lớn với gia đình chị.

Đôi khi, người lớn chỉ nói đùa để tạo không khí vui vẻ mà không biết đã vô tình đầu độc tâm hồn trẻ thơ. Những đứa trẻ không biết được động cơ của người lớn và những câu nói tưởng như vô hại có thể làm tổn thương tâm hồn vốn trong sáng, mong manh của trẻ và thậm chí khiến bé hành động sai lầm.

be-8-tuoi1-3340-1444017014

Ngay cả bố mẹ đôi khi cũng nói những lời vô tình như “Con nghịch thế, mẹ không yêu con nữa”, hay “Con phải giữ yên lặng cho em ngủ chứ, sao con hư thế”… khiến trẻ cảm thấy bất an, cô đơn và tạo những cảm xúc tiêu cực ở bé.

Để tránh bi kịch như của gia đình chị Điền, hãy luôn chăm sóc sức khỏe tinh thần của con. Hãy bảo vệ con khỏi những lời trêu đùa vô ý có thể làm tổn thương bé. Nếu thấy người ngoài đùa con như vậy, cần ngăn họ lại, đồng thời nói cho con hiểu “dì chỉ đùa con thôi”.

Chia sẻ
Tin mới nhất