Vòng quanh Thế giới

Bị tạt axit, những cô gái với gương mặt biến dạng đã làm nên kỳ tích, tự tin sải bước trên sàn catwalk

Theo Dailymail
Chia sẻ

Những phụ nữ may mắn sống sót từ các vụ tấn công bằng axit đã có cơ hội khoác lên mình những bộ trang phục lộng lẫy và trình diễn trước đông đảo khán giả.

Đêm hội thời trang đặc biệt trên do Tổ chức “Make Love Not Scars” tại New Delhi, Ấn Độ, lên ý tưởng thực hiện. Tất cả trang phục trong đêm hội này đều những thương hiệu nổi tiếng như Rohit Bal, Ranna Gill và Archana Kochhar tài trợ. Năm nay, đêm hội đặc biệt này được diễn ra tại khách sạn Lalit ở New Delhi.

Khuôn mặt của những “người mẫu bất đắc dĩ” này hầu hết đã bị biến dạng. Họ đều bị chính chồng hoặc người thân của họ làm hại. Tuy nhiên, không vì thế mà họ muốn che giấu chúng.

Reshma Qureshi, từng bị tấn công bằng axit, hài lòng với gương mặt sau trang điểm của cô. Cô gái 20 tuổi từng xuất hiện trong tuần lễ thời trang New York năm ngoái. Hiện tại, cô đang viết sách và dự kiến xuất bản vào năm tới.

Một cô gái khác cũng từng là nạn nhân của axit, Mohini Gaurav, 33 tuổi. Trong ảnh, cô được trang điểm và làm tóc kỹ càng trước đêm diễn.

Soni Gupta, 28 tuổi, tự tin trình diễn trên sân khấu do “Make Love Not Scars” tổ chức.

Soni Gupta tự tin buông tấm khăn che mặt và “xúng xính” trong một bộ váy lộng lẫy trên sâm khấu.

Một người phụ nữ xấu số có tên Khatoon chia sẻ: “Khi đi ngoài đường và bắt gặp một ai đó, họ thường nhìn chằm chằm vào tôi, sau đó quay đầu, đi theo hướng ngược lại. Tôi đã rất buồn vì điều đó. Nhưng đến một ngày, tôi nghĩ rằng nếu số phận đã bắt mình phải trải qua những đau đớn, khiến người khác muốn xa lánh, thì hãy cứ để họ đi qua cuộc đời mình. Việc của tôi là tiếp tục sống để nuôi dạy con trai khôn lớn“. Trước đó, cô cũng được tổ chức “Make Love Not Scars” giúp đỡ. Hiện tại, Khatoon đang điều hành một công ty nhỏ chuyên về sửa chữa điện thoại di động ở New Delhi.

Qureshi, người bị tấn công cách đây ba năm bởi chính người anh rể, cũng tham gia đêm hội. Cô còn nghi ngờ người đàn ông này cũng dùng axit hãm hại vợ, khiến cô ấy sợ hãi bỏ trốn.

Anju Singh, 32 tuổi, không chỉ biến dạng ở mặt, mà các vùng khác trên cơ thể cô cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Mohini Gaurav, 33 tuổi, mỉm cười khi được tạo mẫu tóc.

Người sáng lập của tổ chức phi chính phủ “Make Love Not Scars”, Tania Singh (bên trái), đang cố gắng giúp đỡ những nạn nhân của hình thức tấn công này.

Theo báo cáo, mỗi năm có hàng trăm vụ tấn công bằng axit xảy ra tại Ấn Độ. “Tuy nhiên, tôi khẳng định con số đó phải lên tới hàng nghìn“, Tania Singh, phó chủ tịch tổ chức “Make Love Not Scars”, nhận định. Cô cho biết thêm, trên thực tế, chính phủ các nước không báo cáo tất cả các vụ tấn công có liên quan đến axit. 

Chương trình này nhằm giúp những người phụ nữ không may mắn tự tin hơn với cuộc sống của họ. Bên cạnh đó, đêm hội thời trang cũng mong muốn mọi người có cái nhìn thiện cảm hơn đối với nạn nhân của nạn bạo hành gia đình.

Khi nhận được lời mời tham dự chương trình, nhiều người trong số họ đã từ chối: “Chúng tôi cảm thấy xấu hổ và không thể làm điều đó được“.

Sau đêm hội, một phụ nữ chia sẻ:” Dù cho người khác có dùng ánh mắt kỳ thị để nhìn tôi, thậm chí xa lánh tôi, thì tôi vẫn luôn tự tin về bản thân. Tôi muốn chứng tỏ rằng, một khuôn mặt đẹp không phải là tất cả. Tôi và những cô gái khác cảm thấy rất hạnh phúc khi có cơ hội được tận hưởng khoảnh khắc tuyệt vời này“.

Chia sẻ

Theo

Dailymail

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất