Vòng quanh Thế giới

Bí quyết bất ngờ giúp cặp vợ chồng già 90 tuổi vẫn khỏe 'hơn thanh niên'

Trọng Hiếu
Chia sẻ

Bơi mỗi ngày, bất kể nhiệt độ xuống thấp vào mùa đông, là thói quen duy trì sức khỏe của một cặp vợ chồng cụ ông 90 tuổi ở Trung Quốc hàng chục năm nay.

Vợ chồng ông Liu giữ thói quen bơi lội mỗi ngày suốt 20 năm qua. Ảnh: SCMP

Suốt 20 năm qua, ông Liu Zhenjun và vợ Huang Shuwen (đều 89 tuổi) hàng ngày bơi ở hồ Zixia, thành phố Nam Kinh, tỉnh Giang Tô dù mùa hè hay đông và chưa có ý định dừng thói quen này dù tuổi đã cao.

Ông Liu, một cựu sĩ quan quân đội, bắt đầu thói quen bơi lội khi còn ở trong quân ngũ. Qua nhiều năm, môn thể thao này giúp ông rèn luyện sức khỏe và giữ dáng vóc cân đối.

Liu chia sẻ, bệnh hô hấp hồi còn trẻ đã “biến mất” sau khi ông giữ thói quen bơi lội vào mùa đông.

Bà Huang đồng tình với chồng khi nói bệnh viêm khớp đã đỡ nhiều kể từ khi bà tích cực bơi. Người phụ nữ gần 90 tuổi nói bà mới học bơi từ 20 năm trước vì muốn chia sẻ thói quen cùng chồng. Phải mất tới 3 năm bà mới bơi thành thạo dưới hồ. Giờ đây, môn thể thao này trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của vợ chồng bà Huang.

Bà cũng khẳng định, thường xuyên bơi lội, đặc biệt trong những tháng nhiệt độ ngoài trời xuống thấp, là cách tốt nhất để duy trì sức khỏe và vóc dáng. Ông bà cũng từng tham gia một số cuộc thi bơi được tổ chức vào mùa đông.

Thần thái và sức khỏe tràn đầy sinh lực của ông Liu và bà Huang khiến nhiều thanh niên ao ước. Dù hiện sống ở tầng 6 của một căn hộ, hai ông bà chưa bao giờ dùng tới thang máy. Thậm chí, họ còn không cần dừng lại và thở lấy sức.

Chia sẻ

Bài viết

Trọng Hiếu

Tin mới nhất