Vòng quanh Thế giới

Bức họa 'xuyên không' khiến không ít người tin smartphone có từ năm 1850 và bí mật bất ngờ phía sau

Trọng Hiếu
Chia sẻ

Bức tranh từ thế kỷ 19 khiến nhiều người kinh ngạc khi món đồ trên tay nhân vật trong tay dường như là sản phẩm của thế giới hiện đại.

Peter Russell cùng một người bạn đang tham quan bảo tàng nghệ thuật Neue Pinakothek ở thành phố Munich, Đức, thì tình cờ nhìn thấy điều kỳ lạ khiến họ không tin nổi vào mắt mình. Mọi sự chú ý đổ dồn về phía bức tranh Die Erwartete (The Expected One) của danh hoạ người Áo Ferdinand Georg Waldmüller.

Trong bức tranh, cô gái trùm khăn đỏ đang bước đi trên con đường nhỏ, ánh mắt chăm chú nhìn vào một thứ đồ vật trên tay mà không hề hay biết có một chàng trai đang cầm hoa chờ đợi ở phía trước. Nhìn kỹ bức tranh này, không ít người sẽ nghĩ ngay đến một thứ đó là “điện thoại di động” trên tay cô gái.

Bức tranh làm dấy lên nhiều lời đồn đoán liệu có phải điện thoại du hành thời gian về năm 1850.

Theo Daily Mail, bức tranh được ra đời trong bối cảnh những năm 1850-1960. Do đó, sự xuất hiện của đồ vật trên tay cô gái đặt ra nhiều câu hỏi rằng vì sao một chiếc điện thoại của thế giới hiện đại có thể “khuyên không” về thời điểm này.

Bức ảnh nhanh chóng được chia sẻ trên mạng và nhận nhiều ý kiến phân tích khác nhau. Có người khẳng định chiếc điện thoại đã “du hành thời gian” quay lại những năm 1860.

Tuy nhiên trên thực tế, câu trả lời có thể khiến nhiều người “thất vọng”. Món đồ trong tay cô gái thực chất không phải chiếc điện thoại di động mà là một cuốn sách thánh ca.

“Điều khiến tôi ấn tượng nhất là công nghệ đang khiến con người thay đổi cách nhìn nhận đối với một bức tranh, thậm chí kéo nó đi theo một hướng hoàn toàn khác so với bối cảnh”, Russell nói. “Sự thay đổi lớn nhất đó là vào khoảng năm 1850 hay 1860, khi nhìn bức anh tất cả mọi người sẽ đoán cô gái đang dán mắt vào một cuốn sách thánh ca hay kinh thánh. Còn ngày nay, ai cũng mường tượng hình ảnh một cô gái đang dán mắt vào điện thoại thông minh”.

Câu chuyện tương tự cũng từng xảy ra trước đây với bức phù điêu thổ dân da đỏ với hình ảnh một người đàn ông đang cầm đồ vật trông giống điện thoại di động. Ngay lập tức, những lời đồn đoán về xuyên không hay quay ngược thời gian lại xuất hiện.

Chia sẻ

Bài viết

Trọng Hiếu

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất