Vòng quanh Thế giới

Độc chiêu đánh lừa khán giả bằng dàn diễn viên đóng thế 'đông như quân Nguyên' trong các bộ phim bom tấn

Minh Phương
Chia sẻ

Để có những cảnh quay đẹp và hoành tráng, các nhà sản xuất phim thường phải tiêu tốn số tiền khổng lồ cho kỹ xảo điện ảnh. Tuy nhiên, có một tuyệt chiêu khác giúp họ không mất nhiều tiền, đơn giản hơn mà cảnh quay vẫn lung linh.

The Inflatable Crowd Company, công ty chuyên cung cấp các sản phẩm người đóng thế, đã ra đời và giúp các nhà sản xuất giải quyết các vấn đề này. Họ có thể cung cấp hàng chục nghìn hình nộm đóng thế với nhiều chất liệu như nhựa, cao su… cho các cảnh quay cần sự xuất hiện của nhiều người.

Công ty được thành lập từ năm 2002 và đã góp một phần không nhỏ vào sự thành công của bộ phim Hollywood nổi tiếng “Sea Biscuit”. “Người đóng thế” của công ty này cũng đã xuất hiện trong hơn 80 bộ phim nổi tiếng khác như The King’s Speech, Frost, Nixon, American Gangster, Spiderman 3… Đám đông hùng hậu này cũng từng xuất hiện trong nhiều chương trình quảng cáo và chương trình truyền hình khác.

Các diễn viên đóng thế giả được làm bằng nhiều chất liệu khác nhau.

Nhưng đa phần chúng được làm bằng cao su và được thổi phồng lên giống như bóng.

Các hình nộm được hóa trang giống như người thật để tạo cảm giác chân thực nhất cho người xem.

Trong các bộ phim hoành tráng, nhà sản xuất thường sử dụng công nghệ mô phỏng hình ảnh bằng máy tính (CGI) để tạo khung cảnh đông người, tạo sức hút cho các cảnh quay đám đông hùng hậu. Tuy nhiên, phương pháp này thường khá tốn kém.

Để giảm chi phí sản xuất, các nhà làm phim Hollywood sử dụng “mánh khóe” ít ai ngờ tới. Đó chính là những mô hình bơm hơi này.

Khi nhìn gần, những hình nộm này trông không hề tự nhiên, nhưng dưới ánh sáng lung linh và góc quay khéo léo, chúng không khác gì người thật.

Hình ảnh của 1.500 hình nộm trong một phân cảnh của bộ phim American Gangster.

11.000 khán giả trong bộ phim Cinderella Man đều là những hình nộm.

Một cảnh trong bộ phim We are Marshall với 2.400 khán giả là hình nộm.

Một lần nữa 400 vị khách giả lại xuất hiện trong bộ phim The Changeling.

Thành công của những cảnh quay tại sân bóng rổ của bộ phim Glory Road có sự giúp sức không nhỏ của 4.000 vị khán giả đặc biệt.

550 con búp bê được chuẩn bị cho một cảnh quay trong bộ phim Angels & Demons.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Phương

Tin mới nhất