Vòng quanh Thế giới

Bị lũ cuốn trôi 900 km, cô gái được giải cứu đúng Giáng sinh sau 4 ngày lênh đênh trên biển

Theo Philstar
Chia sẻ

Một người phụ nữ Philippines đã được cứu sống sau 4 ngày lênh đênh trên biển, sau khi bị nước lũ do cơn bão Tembin cuốn trôi.

Diana Salim, 25 tuổi, bị lũ cuốn trôi ở Sibuco, Zamboanga del Norte, Philippines do cơn bão Tembin vào tuần trước. May mắn thay, cô bám được vào một mảnh vỡ và bị cuốn ra biển, lênh đênh ngoài khơi suốt 4 ngày liền.

Tới 3h sáng hôm nay (ngày 25/12), Salim được một chiếc tàu chở hàng phát hiện tại tỉnh Antique, nơi cách nhà tới 900km về phía Bắc. Ngay sau đó, các nhân viên cứu hộ đã phối hợp với cảnh sát biển Philippines đưa cô tới bệnh viện gần nhất để cấp cứu. Do ở ngoài biển nhiều ngày nên Salim bị mất nước và cháy nắng.

Bão Tembin đổ bộ vào Philippines khiến hàng ngàn ngôi nhà bị cuốn trôi.

Khi tỉnh lại, Salim nói rằng cô sống ở Barangay, Anungan và bị nước cuốn trôi hôm 22/12. “Khi tôi và gia đình đang chuẩn bị sơ tán thì nước lũ bất ngờ tràn vào nhà và cuốn đi. Tôi không có gì để ăn, chỉ có thể uống nước mưa để cầm cự qua ngày”, Salim chia sẻ.

Dù đã thoát khỏi lưỡi hái tử thần nhưng cho tới bây giờ, cô vẫn chưa thể hoàn hồn. Salim cũng không biết bố mẹ và người thân của cô bây giờ như thế nào.

Anungan là một làng chài nhỏ ở ven biển, cách thành phố Sibuco 12 km. Hầu hết những ngôi nhà ở đây đều được làm bằng vật liệu nhẹ như tre và gỗ. Vì vậy, khi lũ quét qua, mọi căn nhà đều bị lũ cuốn. Cũng chính vì vậy mà chị Salim mới bám vào những mảnh vỡ và bị gió thổi ra biển.

Cơn bão khiến hơn 200 người thiệt mạng và 153 người mất tích.

Thị trưởng thành phố Sibuco, ông Norbideiri Edding, cho biết lực lượng tuần tra bờ biển sẽ sớm đưa Salim về nhà. “Việc giải cứu Salim giúp chúng tôi hy vọng có thể tìm thấy những nạn nhân đang mất tích khác trong cơn bão”, ông Edding nói.

Bão Tembin đổ bộ vào đảo Mindanao, Philippines, ngày 22/12 khiến hơn 200 người thiệt mạng và khoảng 153 người mất tích, hàng ngàn hộ gia đình mất nhà cửa. Salim chỉ là một trong những nạn nhân may mắn sống sót sau trận bão lịch sử này.

Chia sẻ

Theo

Philstar

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất