Vòng quanh Thế giới

Bi kịch của gia đình Mỹ có 7 thành viên mắc COVID-19, 3 người tử vong

Theo DailyStar
Chia sẻ

Không lâu sau một cuộc tụ họp thân thích, 7 thành viên trong gia đình Fusco đã bị nhiễm COVID-19, trong đó có 3 người tử vong.

Tối 18/3, cụ bà người Mỹ gốc Ý Grace Fusco qua đời ở tuổi 73 vì nhiễm SARS-CoV-2, chỉ vài tiếng sau khi con trai Carmine trút hơi thở cuối cùng cũng bởi chủng virus này. Đáng quan ngại hơn, con gái của bà, cô Rita, cũng qua đời từ 5 ngày trước đó do COVID-19. Đau lòng thay, đến tận khi nhắm mắt, cụ bà ở Freehold, bang New Jersey (Mỹ) vẫn không hề hay biết thảm kịch đã ập đến với hai người con của mình.

Bà Grace Fusco và con trai Carmine.

Bà Grace Fusco có tất cả 11 người con và 27 người cháu, anh Carmine và cô Rita là hai người con lớn tuổi nhất trong nhà. Theo lời Roseann Paradiso Fodera, em họ của Grace đồng thời là luật sư của gia đình bà, cả 3 người tử vong đều không có bệnh lý tiềm ẩn nào. Không lâu trước khi qua đời, bệnh tình của Grace trở nặng đến nỗi bà chỉ có thể dùng máy thở để hô hấp.

Cả nhà lao đao vì COVID-19.

Cô Rita Fusco-Jackson (55 tuổi), con gái lớn của bà Grace, đã qua đời hôm 13/3. Mãi đến lúc đó, cả nhà mới bàng hoàng phát hiện cô tử vong do nhiễm COVID-19. Hiện tại, 4 người con còn lại của bà Grace Fusco cũng phải nhập viện điều trị vì bị lây virus SARS-CoV-2, trong đó có đến 3 người đang ở tình trạng nguy kịch.

Ngoài 7 người nhiễm bệnh, 20 thành viên còn lại cũng phải cách ly.

Thảm kịch của nhà Fusco được cho là bắt nguồn từ một buổi họp mặt gia đình. Tình trạng lây lan COVID-19 khiến 20 thành viên có mặt ngày hôm đó phải cách ly tại nhà. Bà Roseann chia sẻ: “Nếu không thể dùng mặt nạ phòng độc, họ phải được cách ly. Thật đáng thương, giờ đây họ thậm chí không thể than khóc như bao người trong tình huống này”. 

Phát biểu về sự việc này, người đứng đầu cơ quan y tế bang New Jersey Judith M. Persichilli cho biết: “Tôi không biết nói sao cho đủ tầm quan trọng của ý thức trách nhiệm trong mỗi cá nhân ở thời điểm hiện tại, xin hãy ngưng tụ họp, ngay cả khi ít người”.

Chia sẻ

Theo

DailyStar

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất