Vòng quanh Thế giới

Bị công an giữ xe 10 ngày, người đàn ông nổi điên cầm búa đập nát ô tô

Phương An
Chia sẻ

Sau một hồi năn nỉ ỉ ôi không được, người đàn ông dùng búa đập phá chiếc xe của mình thay vì bị cảnh sát tạm giữ.

Ngày 4/3, một người đàn ông 54 tuổi, sống tại Dazhi, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc bị cảnh sát tạm giữ xe 10 ngày vì tội đỗ xe sai quy định. Khi bị xử phạt. Người đàn ông ra sức năn nỉ cảnh sát bỏ qua, không kéo xe của ông đi nhưng không được. Khi cảnh sát chuẩn bị kéo xe đi, người đàn ông liền tức tối cầm búa đập vào thân và cửa kính xe rồi bỏ chạy.

Người đàn ông đập phá xe khi cảnh sát giao thông chuẩn bị giữ xe.

Sau khi kiểm tra hồ sơ chủ xe, cảnh sát phát hiện người đàn ông này đã bị xử phạt vi phạm an toàn giao thông tới 240 lần trong vòng 6 năm vì lỗi đỗ xe sai quy định, vượt đèn đỏ. Với “thành tích” đó, người đàn ông kia đã thu về 766 điểm trên giấy phép lái xe và nợ tiền phạt 36.000 nhân dân tệ (NDT), gần 130 triệu đồng.

Mặc dù bỏ chạy lúc đó nhưng tới ngày hôm sau, người đàn ông đã tới đồn cảnh sát đầu thú. Ông ta bị tạm giam và phạt 200 NDT (hơn 700 nghìn đồng).

Người đàn ông cầm búa đập liên tiếp vào thân và cửa kính xe.

Tại đồn cảnh sát, người đàn ông khai lý do ông đập chiếc xe là do ông đã mua chiếc xe đó 8 năm rồi và nếu chiếc xe bị kéo đi, không ai nên tiếp tục sở hữu nó.

Tại Trung Quốc, người lái xe sẽ có tổng cộng 12 điểm trên giấy phép lái xe và số điểm sẽ bị trừ dần nếu họ vi phạm luật giao thông. Chẳng hạn như vượt đèn đỏ một lần, họ sẽ bị trừ 6 điểm. Nếu số điểm bị trừ hết, giấy phép lái xe đó sẽ chỉ là một tờ giấy không có giá trị.

Chia sẻ

Bài viết

Phương An

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất