Vòng quanh Thế giới

Bị cô giáo bắt viết bản tự kiểm điểm nhiều lần, nam sinh nhảy lầu tự tử

Trần Xuân
Chia sẻ

Tuy cậu bé đã nhảy lầu tự tử vì bị cô giáo bắt viết bản tự kiểm điểm nhiều lần nhưng phía nhà trường và cô giáo kia vẫn không hề có động thái gì khiến dư luận phẫn nộ.

Trong thời gian gần đây, các phương tiện truyền thông xã hội Trung Quốc đang xôn xao trước một đoạn video quay cảnh một cặp vợ chồng ôm bức ảnh chân dung cùng tấm bảng kể lại cái chết đau đớn của con trai. Theo đó, đoạn video này được quay vào ngày 1/4 trước lối ra vào của trường trung học 62 ở thành phố Trịnh Châu, tỉnh Hà Nam.

Video: Cặp vợ chồng ngồi ôm ảnh con cùng tấm bảng ngồi trước cổng trường kể lại cái chết của con trai

Cặp vợ chồng cho biết, đứa con trai 15 tuổi của ông thấy một học sinh trong lớp ăn cắp máy tính bảng của bạn cùng lớp khác nhưng không báo cáo với giáo viên, do đó cô giáo đã sử dụng lý do này để bắt cậu bé viết bản tự kiểm điểm. Tuy nhiên, dù con trai ông đã viết đi viết lại nhiều lần nhưng vẫn không được cô giáo chấp thuận.

Cảm thấy bị áp lực và bất công nên cuối cùng cậu bé đã chọn cách tự tử để giải thoát. Vào tối 8/3, cậu bé 15 tuổi đã nhảy xuống từ tầng 26 và qua đời.

Mẹ cậu bé ôm ảnh con ngồi trước cổng trường.

Bố của cậu bé cho biết thêm, vụ việc đã xảy ra cách đây 24 ngày, thi thể của cậu bé đã nằm trong nhà tang lễ nhưng nhà trường vẫn không đưa ra quyết định gì. Sau đó, phóng viên của tờ Beijing Time đã gọi cho trường trung học số 62 Trịnh Châu để xác minh sự việc.

Thế nhưng, nhà trường nói rằng họ vẫn đang thương lượng với phụ huynh và lý do khiến đứa trẻ nhảy lầu tự tử thì “chỉ có nhân viên thụ lý vụ việc mới biết”, họ cũng không rõ về việc này. Thái độ thờ, dửng dưng của cô giáo kia và nhà trường khiến dư luận vô cùng phẫn nộ. Hầu hết mọi người đều lên án giáo viên không tâm lý trong việc dạy dỗ học sinh và hèn nhát không chịu đứng ra chịu trách nhiệm về vụ việc. Tuy nhiên, một số khác lại cho rằng cậu học sinh này quá nhạy cảm dẫn đến sự việc đáng tiếc.

Bố của cậu bé 15 tuổi.

Một số người bình luận: “Cô giáo kia khiến học sinh phải uất ức tự tử mà không hề đứng ra nhận trách nhiệm hay có một lời xin lỗi nào với gia đình. Thật quá đáng“, “Một bản tự kiểm điểm mà bắt viết đi viết lại nhiều lần? Không được chỗ nào thì chỉ cho em ý, tại sao lại chèn ép cậu bé tới mức phải nhảy lầu như vậy?“, “Là do cậu học sinh này quá nhạy cảm thôi. Tuổi trẻ quá bồng bột khiến bố mẹ phải đau lòng thế kia“,…

Chia sẻ

Bài viết

Trần Xuân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất